Cháu bé bị bỏ rơi ở quận Dương Kinh vẫn chưa được làm giấy khai sinh

16:09 06/07/2013

Trên số báo ra vào thứ Bảy, ngày 29-6 vừa qua, báo ANHP có bài “Thương bé bị bỏ rơi - giận kẻ làm cha mẹ”, phản ánh việc một cháu bé chưa đầy một tuổi bị cha mẹ bỏ rơi. Theo thông tin từ quận Dương Kinh, các cơ quan chức năng của quận đang tích cực vào cuộc để làm các thủ tục hành chính bảo đảm quyền lợi cho cháu bé.

Bà Vinh và cháu bé bị bỏ rơi
Bà Vinh và cháu bé bị bỏ rơi

Theo đó, cuối năm 2013, khi cháu bé được hơn hai tháng tuổi, chị Cúc - mẹ cháu bé bỏ đi hẳn, nhắn lại bà Ngô Thị Vĩnh - một người dân trong khu vực - nếu không nuôi được cháu bé thì “đem cho người khác”. Từ đó đến nay, bà Vĩnh vẫn chăm sóc cháu bé bằng sữa ngoài, bà Vĩnh và chồng (ông Trần Văn Đại) không có việc làm ổn định.

Trao đổi với phóng viên báo ANHP, bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết: Ngay sau khi nhận được tin, quận đã chỉ đạo các phòng chức năng và phường Anh Dũng khẩn trương tiến hành xác minh, cho thấy, chị La Kim Cúc (quê ở Tràng Định, Lạng Sơn) trước khi sinh con như đã nói ở trên, đã từng chung sống không giá thú với một người tên là T. (con ông L.) ở quận Đồ Sơn. Bà Ngô Thị Vĩnh cũng xác nhận thông tin từ chị Cúc, rằng cháu bé là con của anh T., chính vì vậy việc kết luận cháu bé có thực sự bị bỏ rơi hay không còn phụ thuộc vào phản ứng từ hai bên gia đình chị Cúc và anh T.

Hiện cháu chưa được làm giấy khai sinh vì còn phải đợi thân nhân của cháu có đến nhận lại cháu hay không. Trong trường hợp cháu được kết luận thực sự bị bỏ rơi, nếu có người nhận nuôi thì cơ quan chức năng sẽ hoàn tất thủ tục, còn nếu không ai nhận nuôi, phường sẽ báo cáo UBND quận, chuyển cháu vào trung tâm SOS theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, thể theo nguyện vọng của bà Ngô Thị Vĩnh, UBND phường Anh Dũng đã quyết định tạm giao quyền giám hộ và chăm sóc cháu bé cho vợ chồng bà Vĩnh. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình bà Vĩnh đang rất khó khăn, cháu bé cũng chưa có BHYT, trong thời gian chờ đợi vụ việc được giải quyết dứt điểm, cháu bé rất cần sự quan tâm của cộng đồng.



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông