Chi bộ 2 - Đảng bộ Vietcombank Hải Phòng: Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

09:47 04/11/2022

Cùng với sự phát triển kinh tế của cả nước cũng như của thành phố Hải Phòng, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, toàn thể cán bộ đảng viên, nhân viên Chi bộ 2 đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao để góp phần vào những thành công rực rỡ của Chi nhánh, tiếp tục khẳng định vị thế Chi nhánh đứng đầu khu vực phía Bắc của hệ thống Vietcombank và là ngân hàng số 1 trên địa bàn thành phố.

       Trong nhiệm kỳ 2020-2022, tình hình kinh tế thế giới có diễn biến hết sức phức tạp do đại dịch COVID- 19 bùng phát và lan rộng khắp toàn cầu. Không chỉ vậy, năm 2022 tác động  từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu có xu hướng giảm mạnh, dự kiến chỉ đạt 2,9% năm 2022. Cuộc xung đột đã gây ra  một cuộc khủng hoảng châu Âu, đẩy giá lương thực và hàng hóa lên cao và làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát trên toàn cầu.

      Trong nước, sau những nỗ lực chống COVID- 19 của Chính phủ phát huy hiệu quả, các hoạt động kinh doanh của hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng khởi sắc hơn.

     Tuy nhiên, những diễn biễn vẫn còn phức tạp, khó lường của dịch bệnh trên toàn cầu dự báo sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu thị trường, phương thức sản xuất của doanh nghiệp…

    Từ đó, đòi hỏi hệ thống ngân hàng cũng phải điều chỉnh để thích ứng với tình hình mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy VCB Hải Phòng , trong nhiệm kỳ qua Chi bộ  2 đã nỗ lực phấn đấu, phát huy đoàn kết, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết đại hội 3 của Đảng bộ VCB Hải Phòng đã đề ra.

                                               Chi bộ 2 trong lễ trao quyết định kết nạp Đảng cho Đảng viên mới 2022

      Chi bộ 2 gồm các đảng viên của các Phòng giao dịch: Phạm Ngũ Lão, Lê Hồng Phong, Lê Chân, Thủy Nguyên, Quán Toan, Trần Nguyên Hãn, Đình Vũ (được đổi tên từ Phòng giao dịch Kỳ Đồng từ 06/9/2021) và Vĩnh Bảo (thành lập ngày 15/7/2022 ). Đây là các phòng kinh doanh đóng vai trò là các điểm bán tham gia trực tiếp trong hoạt động giao dịch với khách hàng.

      Với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể các phòng đã góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh.

      Tính đến hết tháng 6 năm 2022, tổng quy mô quản lý của 7 Phòng giao dịch là 11.644 tỷ đồng chiếm gần 32% tổng quy mô của chi nhánh và mang lại 67 tỷ đồng lợi nhuận đóng góp khoảng 22% trong tổng lợi nhuận của chi nhánh.

       Chi bộ 2 luôn chú trọng và thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng dưới nhiều hình thức thích hợp tới toàn thể đảng viên, người lao động.

     Chi bộ đã triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy VCB, Đảng ủy VCB Hải Phòng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong chi bộ.

     Trong công tác xây dựng Đảng, Chi uỷ luôn chú ý đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ Chi bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Chi bộ luôn quán triệt “xây dựng” phải đi đôi với “chỉnh đốn” và “đổi mới” để tăng cường năng lực và sức chiến đấu của chi bộ.

    Chi bộ thường xuyên quán triệt việc xây dựng kế hoạch tu dưỡng phấn đấu của cá nhân phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

      Chi bộ đã chú trọng lãnh đạo tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đảng viên phải kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực như phiền hà, nhũng nhiễu, làm sai quy chế, tham ô, làm thất thoát tài sản của nhà nước. Cán bộ quản lý phải thường xuyên lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người lao động để giải quyết kịp thời những ý kiến thắc mắc, đề xuất, kiến nghị nếu có.

     Thông qua đó, phát hiện kịp thời và chủ động đấu tranh với những biểu hiện giảm sút niềm tin, vi phạm đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên đặc biệt là cán bộ lãnh đạo.

      Công tác xây dựng đội ngũ cấp ủy của chi bộ cũng được thực hiện khách quan, minh bạch, đảm bảo lựa chọn đúng người đủ phẩm chất, năng lực.

   Chi bộ cũng luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên của chi bộ nói riêng và của Đảng bộ nói chung. Các quần chúng ưu tú được lựa chọn trình Đảng ủy xét kết nạp Đảng là những cá nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tư cách đạo đức tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và có nguyện vọng tha thiết được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

        Năm 2020, Chi bộ 2 đã giới thiệu 3 quần chúng ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng, đề xuất, hoàn thiện thủ tục kết nạp cho 3 đảng viên. Trong năm 2021, Chi bộ đã thực hiện giới thiệu 4 quần chúng ưu tú đi học lớp cảm tình đảng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Chi bộ 2 chuyển Đảng chính thức cho 4 đảng viên dự bị, đã kết nạp 1 đảng viên và giới thiệu 5 quần chúng tham gia lớp học cảm tình Đảng.

    Bên cạnh đó, Chi uỷ đã thực hiện phân công nhiệm vụ quản lý đảng viên cụ thể và tạo điều kiện cho đảng viên không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức để hoàn thiện bản thân, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng đảng viên trong chi bộ.

                                

                                                                       Các Đảng viên mới kết nạp ra mắt chi bộ

       Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ không có Đảng viên nào vi phạm kỷ luật và vi phạm quy định của Bộ chính trị về những điều Đảng viên không được làm; không có đảng viên, cán bộ nào của chi bộ có đơn phản ánh hoặc khiếu nại về các quyền lợi người lao động. Chi bộ thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên và quần chúng, thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động sâu rộng, coi đây là nội dung sinh hoạt chính trị trong chi bộ.

       Toàn thể đảng viên trong chi bộ đã tham gia Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng qua hình thức hội nghị trực tuyến trong 2 ngày 27/3 và 28/3/2021 với tổng số 100% đảng viên tham dự và viết bài thu hoạch sau học tập.

       Chi bộ đã thực hiện phổ biến quán triệt các Nghị quyết của các cấp ủy cấp trên về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng hằng năm, các Nghị quyết chuyên đề đến toàn thể đảng viên như: Nghị quyết số 989-NQ/ĐU ngày 25/12/2019 của Đảng ủy VCB về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2020; Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 20/01/2020 của Đảng ủy VCB Hải Phòng về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2020; Nghị quyết số 168-NQ/ĐU ngày 30/12/2020 của Đảng ủy VCB về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2021; Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 10/01/2021 của Đảng ủy VCB Hải Phòng về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2021;Nghị quyết số 386-NQ/ĐU ngày 24/12/2021 của Đảng ủy VCB về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022; Nghị quyết số 57-NQ/ĐU ngày 27/12/2021 của Đảng ủy VCB Hải Phòng về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022.

        Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022 là nền tảng và cơ sở vững chắc  cho Chi bộ 2 tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới và đóng góp ngày càng cao, quan trọng hơn nữa cho cả Chi nhánh. Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Chi bộ 2 sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu và quyết tâm cao để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

Hoàng Bích Phương

Phòng Giao dịch Lê Chân

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông