Chỉ có chiến thắng mới làm nên lịch sử

21:01 17/08/2014

 

 

Hải Phòng đứng trước cơ hội giành chức vô địch Cup Quốc gia 2014 trong trận đấu trên sân nhà với tân vô địch V. League 2014 Bình Dương ngày 17-8 tới. Đây là trận đấu khó khăn thế nhưng cũng chính là cơ hội để đội bóng đất Cảng viết lên trang vàng cho bóng đá Hải Phòng. Trước trận đấu, PV Báo An ninh Hải Phòng có cuộc trao đổi với HLV Dylan về trận chung kết lịch sử này…

PV: Cảm giác của ông trong trận chung kết đầu tiên ở vai trò HLV?

HLV Dylan Kerr:  Rất thú vị. Trong đời cầu thủ, tôi đã được chơi một trận chung kết vào năm 1997. Đến giờ tôi mới có cảm giác rất hồi hộp chờ đến trận chung kết đầu tiên trong vai trò HLV của mình.

PV: Ông và Hải Phòng đã chuẩn bị như thế nào cho trận đấu quan trọng này?

HLV Dylan Kerr: Cũng giống như mọi trận đấu khác. Tuy nhiên, trận này chúng tôi muốn dồn tất cả tâm huyết để người hâm mộ Hải Phòng cũng cảm nhận được sự nỗ lực của chúng tôi. Từng là một cầu thủ và là một HLV trước trận chung kết, tôi muốn nhắc nhở với tất cả các cầu thủ rằng chiến thắng chung cuộc mới làm nên lịch sử.

PV: Hai trận đấu trước gặp Bình Dương thì Hải Phòng đều thua. Điều này có ảnh hưởng đến sự tự tin của ông và các học trò?

HLV Dylan Kerr: Chúng tôi tự tin. Tôi biết các học trò của mình có thể chơi bóng như thế nào. Trong tập luyện hằng ngày, chúng tôi tập cật lực và hy vọng điều đó sẽ thể hiện trong trận đấu tới. Trong trận đấu cuối với Bình Dương ở V. League, chúng tôi chiếm ưu thế hơn hẳn cho tới khi Issifu (tức cầu thủ nhập tịch Văn Phú) bị đuổi ra sân một cách vô lý. Trận chung kết, chúng tôi sẽ áp đảo Bình Dương nếu những điều tồi tệ bị tống khứ.

PV: Ngoài lề một chút, ông thấy cuộc sống ở Hải Phòng thế nào?

HLV Dylan Kerr: Tôi có một công việc rất tuyệt ở Hải Phòng. Mùa giải đầu tiên làm HLV, đội bóng của tôi đã lọt vào chung kết cúp quốc gia. Ở đây mọi người đều yêu quí tôi và tôi cũng rất yêu quí họ, yêu quí cuộc sống đầy thân thiện. Tuy nhiên, về tương lai thì tôi chưa thể quyết định được. Kết thúc mùa giải tôi sẽ về quê nghỉ ngơi và sẽ suy nghĩ tới những lời đề nghị từ Hải Phòng. Sẽ có nhiều chuyện khi anh ở lại hoặc ra đi, thực sự tôi cũng chưa biết nữa. Nhưng tôi chắc chắn mình rất hạnh phúc trong sự nghiệp HLV ở Hải Phòng.

Phan Anh thực hiện


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông