Chiến sỹ công an kịp thời cứu người phụ nữ nhảy cầu tự tử

13:24 28/09/2017

2 chiến sỹ Đội Bảo vệ mục tiêu số 1, Phòng Cảnh sát cơ động PK20, Công an thành phố và Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an quận Dương Kinh vừa kịp thời ngăn chặn, cứu sống một người phụ nữ định nhảy cầu Quay mới tự vẫn vì buồn chán chuyện gia đình.

Trung sỹ Nguyễn Tùng Lâm, Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an quận Dương Kinh

Vào khoảng 20h ngày 27-9, Trung sỹ Nguyễn Tùng Lâm, chiến sỹ Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an quận Dương Kinh và Trung sỹ Phạm Hoài Thu, Đội Bảo vệ mục tiêu số 1, Phòng Cảnh sát cơ động PK20, Công an thành phố trên đường tới đơn vị công tác đã phát hiện 1 người phụ nữ đứng giữa cầu Quay mới trèo qua lan can có ý định tử tự.

Trước tình huống trên, Trung sỹ Lâm và Thu đã nhanh chóng di chuyển đến vị trí người phụ nữ này, khéo léo tiếp cận và đưa người phụ nữ vào nơi an toàn.

Qua động viên, thăm hỏi, 2 chiến sỹ biết được người phụ nữ tên Nguyễn Kim M, tạm trú tại Phố Đội Văn, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, hiện đang nuôi con nhỏ 11 tháng, có hoàn cảnh khó khăn, do mâu thuẫn vợ chồng đã có suy nghĩ quẩn muốn quyên sinh trên cầu Quay mới.

Vì không muốn về gia đình, cũng như các đơn vị chức năng, người phụ nữ tên M đã được đưa về nhà riêng của Trung sỹ Lâm tại số 9 Đội Văn, phường Trại Chuối, Hồng Bàng với tình trạng sức khỏe yếu.

Tại đây, chị M đã được gia đình Trung sỹ Lâm chăm sóc chu đáo, tận tình khuyên giải, chia sẻ tâm tư, hoàn cảnh gia đình. Sau vài giờ, chị M đã bình tâm trở lại, từ bỏ ý định dại dột.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, gia đình 2 chiến sỹ Lâm và Thu đã yêu cầu tổ trưởng tổ dân phố nơi chị M tạm trú đưa chị về với gia đình.

Được biết, Trung sỹ Nguyễn Tùng Lâm, sinh 1996, là một chiến sỹ trẻ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, đã đạt những thành tích đáng ghi nhận trong suốt 2 năm công tác tại công an quận Dương Kinh.

Tháng 7-2015, Trung sỹ Lâm đã được Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Năm 2016, Trung sỹ Lâm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở .

Trung sỹ Phạm Hoài Thu trong quá trình công tác tại Phòng PK20, Công an thành phố cũng đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, năm 2016 đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến.

Xuân Hạ - Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông