Cho cuộc đời thêm ấm áp

10:31 04/07/2017

Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình chúc mừng Lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2016

Với tư tưởng kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, bà con giáo dân tỉnh Thái Bình đã luôn đồng sức, đồng lòng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng mối đoàn kết đạo - đời, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH, giữ vững ổn định ANCT và TTATXH của địa phương.

Những năm qua, các vị chức sắc cùng toàn thể giáo dân Giáo phận Thái Bình đã phát huy tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, “Phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, đoàn kết cùng nhân dân cả nước thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời có nhiều đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Song song với đó, các cấp ủy, chính quyền trong toàn tỉnh luôn tạo điều kiện để bà con giáo dân được học tập, lao động, phát triển kinh tế, bảo đảm cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Hàng năm, vào dịp chuẩn bị đón Giáng sinh, Giáo phận lại tổ chức hội ngộ, giao lưu, chia sẻ với người khuyết tật. Đây là chương trình thể hiện sự quan tâm đặc biệt, những tình cảm yêu thương thực sự và chân thành dành cho người thiếu may mắn, người nghèo, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác...

Bên cạnh việc tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, Giám mục Giáo phận Thái Bình còn chú trọng phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xây dựng và duy trì hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào công giáo.

Với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phong trào đã thực sự khơi dậy sức mạnh, tiềm lực to lớn của quần chúng tín đồ trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhiều địa phương đã có những mô hình hay, cách làm sáng tạo, năng động, với các hình thức đa dạng, phong phú, tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật.

Đồng thời, đưa hoạt động của tôn giáo gắn kết với hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để đồng bào cùng chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc được khơi dậy đã có những tác động mạnh mẽ trong quần chúng giáo dân. Các chức sắc đã chủ động phối hợp với chính quyền trong công tác bảo đảm ANTT ở giáo xứ, giáo họ do mình phụ trách. Công tác tuyên truyền phát động, tổ chức ngày họp tổ nhân dân, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày đại đoàn kết dân tộc được tiến hành thường xuyên với số lượng quần chúng tham dự ngày càng đông hơn. Trong đó, điểm nhấn quan trọng nhất là phong trào “Xây dựng xứ họ đạo 4 gương mẫu” cùng các phong trào thi đua yêu nước đã và đang phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh. Nhiều giáo xứ, họ giáo thấy rõ nguy cơ hiểm họa ma túy và tệ nạn xã hội xâm nhập vào cộng đồng, đã chủ động đăng ký với chính quyền xã xây dựng giáo xứ, họ giáo không ma túy và tệ nạn xã hội.

Không quản ngày đêm sớm tối, các thành viên trong Hội đồng mục vụ đến từng nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó trong những dịp hành lễ, nội dung về xây dựng họ giáo không ma túy được linh mục xứ thường xuyên quan tâm nhắc nhở bà con, đồng thời tổ chức cho các gia đình ký cam kết với chính quyền không để, người thân mắc vào ma túy và tệ nạn xã hội. Hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT của đồng bào công giáo đã góp phần tạo nên thế trận lòng dân vững chắc, phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Có thể khẳng định, những ngày này ở Thái Bình, hoạt động của các cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ cơ bản thuần túy tôn giáo, theo hướng tuân thủ pháp luật cũng như mọi quan hệ giữa giáo hội với Đảng, chính quyền ngày càng cởi mở, gần gũi, gắn bó hơn. Đóng góp tích cực, hiệu quả của Giáo phận tỉnh trong công tác an sinh, xã hội, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua đã góp phần xây dựng mối đoàn kết đạo - đời, cho cuộc sống thêm ấm áp, bình yên!

Hồ Tuyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông