Cho phố Cảng yên bình, rộn rã đón Xuân sang

22:58 10/02/2024

Không chỉ “chặt cung” - “phá cầu”, nhiệm vụ triệt xóa các ổ tệ nạn ma túy, ăn chơi thác loạn tại các vũ trường, quán bar, karaoke, khách sạn, căn hộ cao cấp… để ngăn chặn những hiểm họa của “cái chết trắng” còn giúp các hoạt động văn hóa giải trí ngày một lành mạnh cho đời sống xã hội. Cũng chính bởi vậy, vào những ngày đầu năm mới 2024 này, đánh sập các “động lắc”, “ổ bay” được xem là trọng trách của toàn lực lượng CATP.
Quán Karaoke Thiên Ân 2, ở thôn Quế Lâm, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy

Đêm 2/7/2023, gần 60 CBCS của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ chia thành 5 mũi bí mật áp sát “boong-ke ma túy” quán Karaoke Thiên Ân 2, ở thôn Quế Lâm, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy. Lúc này đã là 2h30 nhưng các đội “bay lắc” vẫn cuồng loạn với những màn hò hét, nhảy nhót như điên dại, quên hết xung quanh. Đây là “bến đáp” mới nổi cho những bữa tiệc ma túy của dân chơi, được trinh sát phát hiện gần đây với sự xuất hiện có hôm lên đến cả trăm đối tượng.

Dày công thu thập, các trinh sát cuối cùng cũng đã dựng lên một ổ nhóm tội phạm hoạt động hết sức phức tạp liên quan tới ma túy với nhiều phương thức, thủ đoạn vô cùng tinh vi tại đây. Đáng nói, khi các mũi trinh sát đồng loạt ập vào Thiên Ân 2, quản lý quán đã chống đối bằng cách chốt cửa, xóa dấu vết, cản trở việc của cơ quan Công an để khách và nhân viên quán bỏ chạy nhưng tất cả đã bất thành.

Lực lượng thực thi pháp luật đã đưa toàn bộ các đối tượng về vị trí ban đầu để xử lý. Tại 4 phòng hát, nam thanh, nữ tú vẫn còn “phê” tít và qua test nước tiểu thì hầu hết dương tính với ma túy. Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 17 đối tượng. Trong đó, 10 đối tượng bị khởi tố về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 7 đối tượng tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

 Đánh sập Thiên Ân 2 là một trong những chiến công lớn của lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Hải Phòng trong năm vừa qua. Dẫu vậy, để nhổ một cái “gai độc” như nó, các chiến sỹ Công an đã phải vượt qua muôn trùng khó khăn, thách thức khi tội phạm vô cùng quỷ kế. Trước hết, quán này được thiết kế kiên cố với 4 lớp cửa sắt bảo vệ, có lối thoát bí mật, người cảnh giới và cả một hệ thống camera giám sát xung quanh và dọc đường dẫn tới quán dài 5km. Quán chỉ nhận khách quen không tiếp “hàng chợ”, mỗi khi có khách ra vào, cửa quán được đóng kín ngay. Việc hóa giải những chiêu trò trên của đối tượng được xem là một kỳ công mang tính kinh điển của lực lượng CATP.

Được biết, riêng trong năm 2023, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và Công an các quận, huyện còn phát hiện, bắt giữ tới 90 vụ gồm 546 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 180,47gam ma túy tổng hợp. Điển hình: Vào 1h ngày 7/6, tại quán karaoke Khánh Linh, ở thôn Bấc, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, đơn vị phối hợp với Công an huyện bắt quả tang 12 đối tượng gồm 3 nam, 9 nữ dương tính với chất ma túy; thu giữ 1,7gam ketamine và một số tang vật khác có liên quan.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 bị can chứa chấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Hồi 12h ngày 1/10, tại phòng VIP 4, quán karaoke OLALA, ở khu chung cư mới, thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, đơn vị bắt 19 đối tượng (10 nam, 9 nữ); thu 0,47gam ketamine, 0,35gam methamphetamine, 0,22gam MDMA. Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 bị can về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hồi 1h ngày 11/11, tại quán karaoke Thành Long, ở thôn Đại Độ, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy bắt 24 đối tượng (10 nam, 14 nữ); test nhanh phát hiện 22/24 đối tượng dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 8 bị can về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo các trinh sát Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - đơn vị mũi nhọn trong đấu tranh với các tụ điểm ma túy phức tạp tại các điểm ăn chơi, hầu hết ma túy thuộc dạng tổng hợp, mỗi loại mang cảm giác khác nhau như kích thích bạo lực, gây ham muốn tình dục, gây ảo giác mạnh… Do đó, môi trường đông người như bar, vũ trường, karaoke có đèn sân khấu chớp màu, nhạc mở hết công suất, vũ nữ uốn éo kích thích rất mạnh các phần bản năng của dân chơi.

Trước kia là các vũ trường Ufo, Friendly, Mos, các quán karaoke Ruby, Long Quy, Gossip, Diamond, ADM, G5 và gần đây nhất là quán New D.O.M Club ở 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền cứ nổi lên tình trạng “bay lắc” thì đều bị lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP triệt xóa.

 “Bây giờ chắc chắn không còn tụ điểm ăn chơi kiểu như vũ trường DOM”-Trung tá Nguyễn Văn Huy - Đội trưởng Đội 3 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy khẳng định. Cơ sở này nổi lên đình đám nhằm cố gắng hoạt động tối đa để bù đắp lại thiệt hại do COVID-19 đã “chập” với một bộ phận thanh thiếu niên có lối sống lệch lạc, xu hướng “chơi bù” thời gian dịch bệnh nhưng đã mau chóng bị phát hiện và triệt phá.

Tại thời điểm kiểm tra, 36 bàn với 471 đối tượng (gồm 386 khách và 85 nhân viên), cơ quan Công an phát hiện 153/386 khách và 1/85 nhân viên dương tính với chất ma túy; phát hiện 15 bàn với 141 đối tượng có biểu hiện sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 27,93 gam ma túy tổng hợp; thu giữ tại quầy thu ngân và nhà kho của quán 66 bình khí N2O tương đương 2670kg, 15 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Phố Cảng yên bình, rộn rã đón Xuân sang

Năm 2023, tình hình ANTT thành phố được giữ vững, không có điểm nóng về TTATXH, công tác đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm ma túy phức tạp, các vụ việc sử dụng ma túy tập thể của lực lượng CATP hết sức hiệu quả đã góp phần ngăn chặn kịp thời nguy cơ tiềm ẩn có thể phát sinh thêm các tội phạm hình sự nguy hiểm khác.

Bây giờ, thiên hạ ít còn có phen sửng sốt, xót xa khi chứng kiến các cô gái trẻ ăn mặc hở hang, trang phục thiếu vải hết cỡ nằm, ngồi la liệt vì “phê” thuốc khi một “động lắc” mới bị đánh sập. Hầu như cũng không còn những hình ảnh phản cảm, xấu xí “hiện thân” ở bộ dạng thân tàn ma dại của kẻ sử dụng ma túy “đá”, “ngáo” đến độ tự lấy dao cứa vào tay chân, rồi trèo lên mái nhà cao tầng để “chạy trốn” khi trong đầu liên tục nghe thấy ai đó đuổi bắt mình. Năm 2023, thành phố không xảy ra trọng án giết người cướp tài sản mà hung thủ là đệ tử của “cái chết trắng” vì sự thúc bách của ma túy để kiếm tiền nhằm thỏa mãn cơn nghiện, thỏa mãn những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Mỗi lần nghe báo cáo triệt xóa những “động lắc” lớn, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm của lực lượng CSĐT tội phạm ma túy CATP, đồng thời cũng đánh giá cao tính nhân văn của công tác này đã hạn chế rất nhiều bi kịch cho biết bao mái ấm gia đình, cho bao phận người, góp phần ngăn chặn “cái chết trắng” lây lan hủy hoại xã hội.

Cùng với tổ chức thực hiện bài bản các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trá hình, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy các cấp còn làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác phòng, chống tội phạm ma túy; quản lý chặt chẽ các ngành nghề dễ bị tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động; tích cực tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy.

Nhiều cuộc giao lưu với hàng nghìn lượt sinh viên, học sinh các trường THPT, THCS và đại học đã diễn ra trong năm 2023 và trước thềm năm mới 2024 để người chiến sỹ Công an lắng nghe tâm tư của các bạn trẻ, từ đó có biện pháp tuyên truyền, giáo dục đúng và kịp thời.

Những vấn đề tác hại của ma túy, cảnh giác với mọi sự lôi kéo sử dụng “chất cấm” tại các quán xá, những cuộc tập kích ngoạn mục vào các “động lắc” ăn chơi nhớp nhúa của những người lính xung kích trên trận tuyến diệt trừ “cái chết trắng”… được các bạn trẻ nghe say sưa và cũng từ đó gieo vào tâm hồn họ sự quyết tâm cùng toàn xã hội bài trừ, quét sạch ma túy, làm sạch môi trường, mở lối đón Xuân sang.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông