Chợ Tết CNLĐ Hải Phòng năm 2019: Tất cả để người lao động đón tết vui tươi, lành mạnh!

10:29 20/01/2019

Năm 2018, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các cấp công đoàn TP.Hải Phòng đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm lo đời sống cho công nhân lao động, xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn. Thực hiện phương châm mọi người có Tết, mọi nhà có Tết, sáng 19.1, LĐLĐ TP.Hải Phòng đã tổ chức phiên chợ Tết CNLĐ lần thứ 9, năm 2019…

 

Các đại biểu tham dự khai mạc phiên chợ tết CNLĐ 2019

Sáng 19.1, tại KCN Tràng Duệ, LĐLĐ TP.Hải Phòng đã tổ chức phiên chợ Tết CNLĐ 2019 với chủ đề “Xuân trao yêu thương”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam;Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng. Cùng dự có lãnh đạo LĐLĐ thành phố, các đồng chí lãnh đạo các Ban Thành ủy, Văn phòng thành ủy, Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và gần 3000 đoàn viên công đoàn CNLĐ làm việc tại Khu Kinh tế Hải Phòng.

 

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Bùi Thị Ngọc phát biểu khai mạc phiên chợ tết CNLĐ 2019 

Phát biểu khai mạc phiên chợ Tết CNLĐ 2019, đồng chí Bùi Thị Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố cho biết, thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, đặc biệt là công tác chăm lo cho người lao động trong cảc dịp Lễ, Tết được các cấp công đoàn chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị, chủ doanh nghiệp chăm lo đến người lao động vởi phương châm mọi người có Tết, mọi nhà có Tết. Theo bà Bùi Thị Ngọc, nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên và người lao động toàn thành phố, đặc biệt đa dạng hóa các hình thức chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, LĐLĐ thành phố đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố tặng 3.400 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 1.000 suất trợ cấp, mỗi suất 1 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 30 chuyến xe, mỗi chuyến xe 10 triệu đồng với tổng số tiền 3 tỉ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố cũng trích từ Quỹ Mái ấm Công đoàn, đã trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 500 suất trợ cấp mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, hỗ trợ 1.000 vé xe, mỗi vé xe trị giá 200.000 đồng và 30 chuyến xe, mỗi xe 10 triệu đồng với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Được biết, tại Chương trình “Phiên chợ Tết công nhân” 2019, có 30 doanh nghiệp tham gia với 36 gian hàng bán hàng, hỗ trợ giá từ 10 - 40% thẻ mua hàng miễn phí. Các hoạt động giao lưu trò chơi, chương trình carnaval mùa xuân của nguời lao động”... tạo thêm điều kiện để CNLĐ sắm Tết thuận lợi, đầy đủ hơn.

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường chúc tết CNVC LĐ nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019

Tại chương trình phiên chợ Tết CNLĐ Hải Phòng năm 2019, đồng chí Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam gửi lời Chúc tết Kỷ Hợi đến toàn thể CBCNV, NLĐ, đoàn viên Công đoàn trong cả nước, đồng thời cho biết, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là cả nước sẽ đón Tết Kỷ Hợi 2019, chính vì vậy tổ chức công đoàn đã có những kế hoạch chăm lo tết cho CNLĐ mà phiên chợ Tết CNLĐ là hoạt động rất cụ thể và thiết thực của LĐLĐ thành phố". Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động rất sáng tạo và có ý nghĩa này cho NLĐ của LĐLĐ TP Hải Phòng, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn của Hải Phòng, người sử dụng tiếp tục có những hoạt động cụ thể, thiết thực hơn để chăm lo cho đoàn viên và NLĐ.

 

Cũng tại Chương trình, đồng chí Bùi Văn Cường và đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã trao 50 phần quà cho những CNLĐ tiêu biểu,có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 300.000 đồng.

Chương trình Chợ tết công nhân Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Xuân trao yêu thương” sẽ kéo dài trong 2 ngày 19 và 20-1 tại Khu công nghiệp Tràng Duệ.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông