Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập tiếp xúc cử tri Câu lạc bộ Bạch Đằng

08:25 06/07/2022

Sáng 5/7, Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc cử tri là đại diện hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng, lấy ý kiến tham gia vào nội dung Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc tiếp xúc. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND TP; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri CLB Bạch Đằng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri là đại diện hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng được thông tin về nội dung, thời gian tiến hành Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố khóa XVI và các nội dung quan trọng dự kiến sẽ được HĐND thành phố xem xét, quyết định và thông qua tại Kỳ họp.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri Câu lạc bộ Bạch Đằng đã có nhiều ý kiến đề xuất với HĐND TP, nổi bật là: cơ chế, chính sách khai thác hiệu quả tiềm năng từ hệ thống cảng biển, logictics và du lịch, nâng cao giá trị đóng góp cho kinh tế thành phố; rà soát danh mục các dự án, hạn chế tình trạng quy hoạch, dự án treo, ảnh hưởng xấu đến đời sống của người dân, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn.

Ý kiến các cử tri cũng bày tỏ, cùng với phát triển kinh tế, thành phố cần quan tâm đến lĩnh vực văn hoá, thể thao, trong đó đầu tư tương xứng cho các cơ sở đào tạo đại học, giáo dục nghề nghiệp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời khôi phục, phát triển các môn thể thao chất lượng cao.

Về nội dung một số Đề án dự kiến trình kỳ họp, đại diện hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đề nghị thành phố cần dự liệu và có sớm chỉ đạo hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc về địa điểm hội họp, hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể, đặt tên các thôn, tổ dân phố sau khi sắp xếp với quy mô và diện tích tăng.

Đối với nội dung mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do thành phố quản lý, cử tri đề nghị thành phố quan tâm hơn những người là viên chức hành chính, nhân viên y tế, giáo viên dạy bộ môn phụ để họ yên tâm, gắn bó với nghề.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri là Câu lạc bộ Bạch Đằng. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến để tổng hợp, hoàn thiện các dự thảo báo cáo, đề án trước khi trình tại Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XVI. 

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông