Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Đặng Quốc Dũng: “Phấn đấu giữ vững vị thế doanh nghiệp nhựa hàng đầu của cả nước”

22:53 23/04/2022

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP) vừa tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Trao đổi với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng sau Đại hội, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng khẳng định: Vượt qua thử thách 2 năm qua do đại dịch COVID -19, đặc biệt là kết quả SXKD khá ấn tượng của năm 2021, NTP đã tạo dựng được lợi thế vững chắc để tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, giữ được nhịp độ tăng trưởng, xứng đáng là doanh nghiệp nhựa hàng đầu của cả nước.

- Điều gì khiến ông tâm đắc nhất qua kết quả SXKD năm 2021 của NTP?

- Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng: Năm 2021, dịch  bệnh COVID bùng phát trên toàn cầu và ởcác tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã buộc các doanh nghiệp phải đối diện với thách thức chưa từng có. Các địa phương thực hiện cách ly, chuỗi sản xuất, cung ứng bị gián đoạn; thị trường biến động liên tục, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Ngành nhựa phụ thuộc gần như hoàn toàn vào nguyên liệu nhập khẩu nên sự biến động của giá nguyên vật liệu ngành nhựa, chuỗi cung ứng đứt gãy và giá vận tải tăng chóng mặt khiến cho các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam nói chung và NTP nói riêng phải đối diện với rất nhiều thách thức.

                                   

                                    Chủ tịch HĐQT NTP Đặng Quốc Dũng điều hành Đại hội đồng cổ đông NTP năm 2022

    Mặc dù vậy, NTP vẫn đạt lợi nhuận được Đại hội cổ đông đánh giá là cao nhất từ trước tới nay và tốt nhất trong ngành ống và phụ tùng nhựa. Doanh thu thuần năm 2021 đạt 4.877 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế đạt 521,4 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 21% và tăng 3% so với năm 2020. Đáng chú ý, NTP duy trì ở mức chia cổ tức 2021 lên tới 25% bằng tiền mặt và dự kiến năm 2022 là 20%, nằm trong nhóm cao của cả nước.

     Có thể nói, giai đoạn 2020 - 2021 chính là phép thử về nội lực của NTP. Và đương đầu trước sóng gió, NTP tiếp tục khẳng định được uy tín, chất lượng và duy trì sự phát triển bền vững. Đó chính là điều tôi tâm đắc nhất.

       - Làm thế nào để NTP vượt qua những thử thách đó, thưa ông?

     -Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng: Với truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển, NTP có vị trí khá vững chắc trên thương trường; quy tụ được đội ngũ  cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân giỏi nghề, thạo việc, giàu kinh nghiệm, tuân thủ kỷ luật, nhiều sáng kiến, sáng tạo và đặc biệt là rất tâm huyết với sự phát triển của doanh nghiệp, coi NTP là ngôi nhà thứ hai và dù khó khăn vẫn luôn chung sức đồng lòng để từng bước vượt qua. Đó chính là nguồn lực quý giá nhất của doanh nghiệp để vượt qua thử thách.

                                

                         Đội ngũ nhân lực giỏi, tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó với doanh nghiệp là bí quyết thành công của NTP

       Bên cạnh đó, HĐQT thường xuyên theo dõi tình hình SXKD của công ty để chỉ đạo định hướng và giám sát chặt chẽ Ban điều hành trong các hoạt động SXKD, đầu tư, tài chính…nhanh chóng đưa ra các giải pháp, định hướng kịp thời, linh hoạt,  phù hợp với hoàn cảnh thực tế trong điều kiện dịch bệnh lan rộng với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn, giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh và tính liên tục trong sản xuất cũng như tối ưu hoá chi phí.

                       

                                                 Năm 2021, NTP tiếp tục có bước phát triển vững chắc

     Năm vừa qua, NTP đã chủ động thành lập Ủy ban Kiểm toán trực thuộc HĐQT, phù hợp với mô hình tổ chức quản lý của công ty theo quy định mới của Luật Doanh nghiệp. Qua đó, Ủy ban Kiểm toán đã giám sát hoạt động của Ban điều hành và các đơn vị thông qua việc thực hiện các nghị quyết, quyết định của HĐQT; Đại hội đồng cổ đông..., bảo đảm các hoạt động SXKD minh bạch, hiệu quả.

- Năm 2022, ông dự báo có những yếu tố nào ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh và NTP đặt ra những mục tiêu phát triển như thếnào?

-  Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng: Năm 2022 sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, nhất là thị trường nguyên liệu thế giới luôn biến động, giá PVC đã tiếp tục tăng cao và đạt đỉnh trong 2022, đồng thời gia tăng sự cạnh tranh giữa các đối thủtrong ngành. Tuy nhiên, cũng có nhiều yếu tố tác động tích cực, mở ra nhiều cơ hội mới như: chủ trương đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư công của Chính phủ, dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt hơn.

    Lường trước được điều đó, năm 2021, ngoài tiếp tục nghiên cứu cải tiến chất lượng và đa dạng chủng loại cho các dòng sản phẩm sẵn có, Nhựa Tiền Phong còn phát triển những sản phẩm tấn công vào thị trường mới như vách PE cho ngành nuôi trồng thuỷ sản, ống C.PVC trong phòng cháy chữa cháy..., đồng thời đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra các nước như Australia, New Zealand.  

    Những yếu tố đó cùng với bản lĩnh, sức mạnh nội lực sẵn có, chúng tôi tin tưởng NTP sẽ tiếp tục vững vàng trước khó khăn, duy  trì đà tăng trưởng và thị phần trong nước. HĐQT đã họp bàn và được đại hội đồng cổ đông nhất trí thông qua chỉ tiêu doanh thu năm 2022 là 5.175 tỷ đồng; sản lượng 100.000 tấn, tăng 6% so với số thực hiện năm 2021 và lợi nhuận trước thuế đạt 465 tỷ đồng.

                                

                                                              Sản phẩm ống nhựa của NTP chiến lĩnh thị trường

Sản phẩm vách PE được Nhựa Tiền Phong sản xuất thành công vào năm 2021, mang đến một giải pháp mới cho các ao nuôi tôm công nghệ cao, giúp tăng năng suất vụ mùa và chất lượng tôm xuất khẩu. Vách PE có các ưu điểm như: trọng lượng nhẹ, lắp đặt thuận tiện, dễ dàng thay đổi vị trí và mở rộng kích thước ao nuôi có đường kính lên đến 45m mà không phải phá dỡ ao có sẵn và có thể sử dụng liên tục trên 10 năm, gấp 3 lần độ bền của các sản phẩm thông thường và đặc biệt an toàn tới nguồn nước của vật nuôi, giúp tăng vụ  mùa lên 3 vụ/năm và không ảnh hưởng đến chất lượng “tôm”. Chính vì lý do đó, sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng như Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú, Công ty CP Thủy sản 5S,.., giúp Nhựa Tiền Phong thâm nhập lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản vốn còn nhiều dư địa phát triển

     Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong đang hợp tác với Sekisui để tiên phong nghiên cứu công nghệ sản xuất ống và phụ tùng C.PVC tại Việt Nam đểsử dụng cho hệ thống Phòng cháy chữa cháy, thay thếống sắt thép hiện nay. Nếu đưa thành công sản phẩm này ra thị trường thì đây sẽ là một dòng sản phẩm có tiềm năng phát triển và đem lại doanh thu lớn trong các năm tới.

-  Là Chủ tịch HĐQT, ông có những định hướng như thế nào cho sự phát triển của NTP trong những  năm tới?

- Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng: Chúng tôi đã hoạch định các chiến lược rất cụ thể cho cả trung và dài hạn. Trong trung hạn, NTP phấn đấu giữ vững vị thế dẫn đầu tại ngành nhựa Việt Nam. Theo đó, sẽ tiếp tục chuẩn hóa về sản phẩm, nâng cao hệ thống quản lý, nhân sự, chính sách bán hàng và hệ thống phân phối; đầu tư các thiết bị hiện đại để nghiên cứu sản xuất những sản phẩm mới mang tính tiên phong, đinh hướng nhu cầu thị trường, tạo tiền đề cho chu kỳ phát triển tiếp theo.  Ngoài ra, tăng cường hợp tác với các tập đoàn lớn trong và ngoài nước cũng thể hiện sự quyết tâm của NTP trong việc chiếm lĩnh thị trường nhựa nội địa và lấn sân sang thị trường quốc tế.

                                                  

                         NTP phấn đấu trở thành nhà sản xuất sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á

Về dài hạn, NTP phấn đấu trở thành nhà sản xuất các sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, chiếm lĩnh ít nhất 60% thị phần cả nước. Chúng tôi tự tin vào điều đó bởi chu kỳ cho dòng sản phẩm hiện nay của NTP vẫn còn dài, nhiều dư địa cho sự phát triển tại đa lĩnh vực.

      Từ nhiều năm nay, NTP đã đi trước đón đầu xu hướng của thị trường thông qua đầu tư các hệ thống thiết bị cho những dòng sản phẩm có kích cỡ lớn như: dây chuyền sản xuất ống PVC DN800 (duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á), hay là đơn vị thứ 2 tại Châu Á sở hữu thiết bị của hãng Battenfield Cincinatti để sản xuất ống HDPE 2000 có đường kính lớn nhất Việt Nam, phục vụ cho các công trình cấp thoát nước trọng điểm của quốc gia.

Đồng thời những sản phẩm mới đã được ưa chuộng tại nước ngoài nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam do chi phí đắt đỏ như ống CPVC, vách PE, ống HDPE gân xoắn 1 lớp luồn cáp điện,... cũng được Nhựa Tiền Phong nghiên cứu sản xuất với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được sản phẩm chất lượng cao với giá thành nội địa. 

          Cùng với đó, các vấn đề về bảo vệ môi trường cũng được Nhựa Tiền Phong chú trọng để có thể cung cấp vật liệu xanh tới các công trình, góp phần cải tạo không gian sống. Với định hướng kinh doanh “Phát triển bền vững”, NTP đã từng bước tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội cộng đồng. Công ty luôn hướng tới sự phát triển toàn diện, đảm bảo lợi ích hài hòa của cổ đông, đối tác, người lao động và thực hiện các hoạt động từ thiện, chung tay mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân tại các địa phương còn khó khăn, đặc biệt là nâng đỡ cho những trẻ em nghèo, từng bước vun đắp cho tương lai đất nước tốt đẹp hơn.

      -Xin trân trọng cảm ơn ông!

                                                                                                                                   Hồng Thanh thực hiện

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông