Chủ tịch UBND TP: Tiếp công dân định kỳ theo Luật khiếu nại, Luật tố cáo

20:15 25/09/2013

Sáng 24-9, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tổ chức tiếp công dân định kỳ theo Luật khiếu nại, Luật tố cáo. Cùng dự có đại diện Ban Nội chính, Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND TP, các ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND TP trả lời tại cuộc tiếp công dân định kỳ
Chủ tịch UBND TP trả lời tại cuộc tiếp công dân định kỳ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP tiếp và trả lời công dân của ba vụ việc sau: Việc thứ nhất, bà Lã Thị Nhàn, ở 4/33 Tô Hiệu, quận Lê Chân, khiếu nại về việc đã nộp tiền sử dụng đất vào Kho bạc nhà nước huyện An Dương từ ngày 14-7-2010 nhưng đến nay chưa được giao đất. Chủ tịch UBND TP chỉ rõ: Chậm trễ giao đất cho hộ bà Nhàn là do các cơ quan quản lý nhà nước; giao chủ tịch UBND huyện An Dương chủ trì thu hồi đất mà hộ ông Lê Văn Cao lấn chiếm để giao đất cho hộ bà Nhàn theo đúng quy trình, quy định pháp luật, hoàn thành trong tháng 10-2013.

Việc thứ hai, ông Đặng Văn Phức, ở 3/595 đường Thiên Lôi, đại diện cho 24 hộ dân khu 5 Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, khiếu nại về việc di chuyển địa điểm xây dựng Đền tưởng niệm liệt sỹ quận Lê Chân sang vị trí khác và đề nghị xem xét lại việc áp giá bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất. Chủ tịch UBND TP khẳng định: Chủ trương di dời địa điểm Đền tưởng niệm liệt sỹ quận Lê Chân là theo điều chỉnh quy hoạch chung của địa phương, được thành phố phê duyệt.

Việc quy hoạch đưa Trung tâm hành chính - chính trị của quận, Đền tưởng niệm liệt sỹ vào tuyến 2 là cần thiết để dành quỹ đất xây dựng tuyến đường kiểu mẫu tại địa phương và thành phố. Việc các cơ quan chức năng áp giá bồi thường, hỗ trợ đối với 24 hộ dân tại thời điểm thu hồi đất là đúng các quy định pháp luật. Thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chuyên môn xem xét, linh hoạt vận dụng các chính sách để hỗ trợ thêm cho các hộ dân có đất bị thu hồi.

Việc thứ ba, ông Đinh Văn Gận và một số công dân xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên tố cáo một số cán bộ, đảng viên tại địa phương tham nhũng đất đai khi thực hiện việc dồn điền, đổi thửa. Chủ tịch UBND TP nêu rõ: Huyện Thủy Nguyên đã thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành rà soát, xác minh làm rõ và kết luận có sai phạm.

Tuy nhiên, các hộ dân chưa chấp thuận, do vậy UBND TP giao Thanh tra thành phố và các ngành TNMT, NN&PTNT, Tài chính, Xây dựng phối hợp giải quyết. Huyện Thủy Nguyên cung cấp tài liệu liên quan, các hộ dân cũng cần cung cấp những chứng cứ cần thiết cho Đoàn công tác theo phương châm không bỏ sót, lọt sai phạm, song cũng không được để oan, sai.



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông