Chủ tịch UBND TP tiếp xúc Hội truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ

16:02 01/04/2014

 

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tiếp xúc các hội viên
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tiếp xúc các hội viên

 

Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 * 7-5-2014), sáng 31-3, tại UBND thành phố, đồng chí Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP tiếp xúc thân mật đại diện cán bộ, hội viên Hội truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ TP Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, hơn 20 cựu chiến sỹ Điện Biên xúc động ôn lại ký ức năm xưa với khí thế hào hùng của từng trận đánh khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, tại Hải Phòng, hơn 4.200 thanh niên hăng hái, tình nguyện nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở hầu hết các đơn vị. Nhiều người trong số đó đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường năm xưa. Xương máu của của họ đã tô thắm mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử, là niềm tự hào của quân và dân TP Cảng.

Qua 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ TP Hải Phòng hiện có 1.100 hội viên, trong đó 95% tuổi đời từ 80 đến 99 tuổi. Về với cuộc sống đời thường, tuy tuổi cao sức yếu, các hội viên luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống vẻ vang của các chiến sỹ Điện Biên Phủ năm xưa, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể của địa phương, đoàn kết, thăm hỏi; giúp nhau lúc đau ốm, giáo dục con cháu chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể hội viên, chúc các bác luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, luôn là tấm gương sáng cho thế trẻ noi theo. Đồng chí tiếp thu các ý kiến của các hội viên, giao các sở, ngành, đơn vị, địa phương tạo điều kiện giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông