Chủ tịch UBTWMTTQVN thăm và làm việc với MTTQVN thành phố Hải Phòng

17:24 26/03/2014

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ủy ban MTTQVN thành phố
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ủy ban MTTQVN thành phố

Chiều 25-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQVN thành phố. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Then đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận thành phố Hải Phòng. Theo đó, hoạt động của mặt trận và các đoàn thể nhân dân được đổi mới về nội dung, phương thức và ngày càng có hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố.

Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và Mặt trận dân tộc thống nhất. Công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, nhất là các chức sắc tôn giáo và người tiêu biểu tích cực tham gia phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được MTTQ và các tổ chức thành viên phát động, triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú.

Công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, đặc biệt trong điều kiện Hải Phòng đang thí điểm không tổ chức HĐND cấp huyện, quận, phường, được coi trọng, phát huy tác dụng tốt. Tiến tới Đại hội VIII MTTQVN, thành phố Hải Phòng đã hoàn thành 100% việc tổ chức đại hội cấp xã, trong đó công tác nhân sự cơ bản đảm bảo theo yêu cầu. Đối với đại hội cấp huyện, quận, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố đã hoàn thành chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại quận Hải An và huyện Vĩnh Bảo, các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 5-2014, tiến tới Đại hội MTTQ thành phố lần thứ XIII vào tháng 6-2014. 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận các ý kiến đóng góp, đồng thời khái quát việc phân vai, phân việc cho các đoàn thể, tổ chức thành viên là 8 nhiệm vụ; công tác của MTTQ là 14 nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị MTTQVN thành phố Hải Phòng phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, thời gian tới cần quan tâm và nhân rộng các mô hình điển hình; sớm ban hành quy chế phối hợp giữa mặt trận với các tổ chức thành viên, các ngành, đoàn thể; đẩy mạnh công tác giám sát, công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo người có công...

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông