Chuẩn bị mặt bằng xây dựng Khu hàng không dân dụng sân bay Cát Bi

17:17 31/03/2014

 

Lãnh đạo UBND thành phố và Quân chủng PK - KQ ký biên bản bàn giao đất cho dự án
Lãnh đạo UBND thành phố và Quân chủng PK - KQ ký biên bản bàn giao đất cho dự án

Sáng 28-3, đồng chí Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố và thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân có buổi làm việc về việc tạm giao mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu Hàng không dân dụng và Đài kiểm soát không lưu - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Lãnh đạo các sở, ngành chức năng thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân và đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam cùng dự.

Diện tích đất rộng 252.420,4m2, địa điểm tại phường Thành Tô, quận Hải An, là đất quốc phòng, do Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý nằm trong phạm vi thực hiện Dự án xây dựng Khu Hàng không dân dụng (khoảng 243.348,6m2) và xây dựng đài kiểm soát không lưu (khoảng 9.071,8m) - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Trước đó, ngày 5-3-2013, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ký văn bản số 1657/BQP-BTTM, đồng ý chuyển giao diện tích đất này cho TP Hải Phòng thực hiện dự án.

Theo đó, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tạm bàn giao toàn bộ diện tích đất và tất cả các công trình của các đơn vị trực thuộc cho UBND thành phố, do quận Hải An trực tiếp quản lý và bàn giao cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (chủ đầu tư Dự án xây dựng Khu Hàng không dân dụng - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi). UBND thành phố sẽ giao đất tại vị trí mới cho Sư đoàn 371 thực hiện việc di dời đơn vị và tái định cư các gia đình quân đội thuộc Sư đoàn 371 đã được đơn vị phân nhà ở trước đây.

Theo Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Dự án xây dựng Khu dân dụng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi dự kiến sẽ động thổ khởi công thực hiện vào tháng 6-2014 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, việc tạm bàn giao đất từ Quân chủng Phòng không - Không quân cho dự án sẽ là những động thái tích cực giúp chủ đầu tư sớm hoàn tất công tác chuẩn bị khởi công.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông