Chung tay giữ cuộc sống bình yên

00:24 14/02/2017

 

.
.

Trong những năm qua, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) được biết đến như một cánh tay nối dài của lực lượng công an từ cơ sở. Chính sự nhiệt huyết, trách nhiệm của họ đã góp phần để mỗi xóm phố trở nên yên bình...

 Là một trong những tổ BVDP được đánh giá có hoạt động tích cực, hiệu quả, thời gian qua, tổ BVDP số 2 phường Kênh Dương, quận Lê Chân đã hoàn thành xuất sắc vai trò lực lượng nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, cùng CAP giữ vững ANTT địa phương.  Ông Đào Bảo Lâm - Tổ trưởng tổ BVDP số 2 cho biết: Được sự chỉ đạo của UBND phường, sự hướng dẫn nghiệp vụ của CAP, các thành viên của tổ không ngừng học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thường xuyên phối hợp với lực lượng CAP nắm chắc tình hình địa bàn, tuần tra, chốt điểm khép kín.

Mọi thông tin liên quan ANTT được các thành viên chuyển đến CAP nhanh nhất qua đó đã giúp CAP kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn nhiều hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ngoài ra, vào mỗi dịp lễ, tết trước nguy cơ gia tăng các đối tượng sử dụng VK - VLN - CCHT gây phức tạp đến ANTT, các thành viên của tổ BVDP số 2 đã sát cánh cùng cảnh sát khu vực đến tận nhà tuyên truyền giáo dục các trường hợp cá biệt có nhiều khả năng đốt pháo, thả đèn trời hoặc vi phạm pháp luật; tích cực vận động, hướng dẫn nhân dân giao nộp cho cơ quan công an nhiều vũ khí thô sơ như dao, lê, kiếm, mác hay các loại chất nổ và CCHT khác nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc các đối tượng lợi dụng VK - VLN - CCHT gây án.

Chỉ tính riêng trong năm 2016, tổ BVDP số 2 đã phát hiện, cung cấp 15 tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng CAP điều tra làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự. Đáng chú ý, vào cuối năm 2016, qua công tác tuần tra đêm, tổ BVDP số 2 phối hợp với CAP bắt giữ đối tượng Đồng Thanh Tiến, sinh 1972, ở Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền (là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang) có hành vi trộm cắp tài sản tại số nhà 443 Nguyễn Văn Linh, Kênh Dương.

Tang vật thu giữ gồm 1 cuộn dây điện dài 30 mét trị giá 7,5 triệu đồng.  Mới đây, tổ BVDP số 2 đã cung cấp thông tin và tham gia với CAP triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy cho người nước ngoài tại khu vực bờ mương An Kim Hải do Nguyễn Thị Thanh Tâm, sinh 1976, ở phường Đông Hải, quận Lê Chân, cầm đầu.

Thiếu tá Nguyễn Văn Độ - Trưởng CAP Kênh Dương cho biết: Các thành viên tổ BVDP số 2 luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia công tác bảo đảm ANTT ở địa phương, nhất là những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Thành viên trong tổ còn tích cực cùng CAP giải quyết các vi phạm trật tự đường hè, trật tự đô thị, tham gia chỉ huy điều tiết không để xảy ra ùn tắc giao thông; cùng với các ban ngành, đoàn thể hòa giải thành công một số vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, góp phần xây dựng mối quan hệ xóm phố ngày càng tốt hơn.

 Với những thành tích đạt được, trong năm qua tổ BVDP số 2 phường Kênh Dương được Giám đốc CATP, Chủ tịch UBND phường nhiều lần tặng giấy khen.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông