Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiên sử vàng Hải Phòng - Điện Biên”

00:39 05/05/2024

Tối 4/5, tại trường quay S3, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiên sử vàng Hải Phòng - Điện Biên”. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954* 7/5/2024). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và nền tảng số của THP và được tiếp sóng tại các tỉnh, thành phố bạn. Dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Nam Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3; Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan thành phố; Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội CCB thành phố; các đồng chí lãnh đạo sở ngành đơn vị quận, huyện; các dũng sĩ Cát Bi, chiến sỹ Điện Biên, cựu chiến binh thành phố cùng đông đảo khán giả và các chiến sỹ có mặt tại trường quay S3...
Các đại biểu tham dự chương trình
Tiết mục biểu diễn trong chương trình
Hoạt cảnh sân khấu 

Cách đây 70 năm - Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7-5-1954, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là chiến thắng của một dân tộc với truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước; dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và sự hy sinh xương máu, không quản ngại khó khăn gian khổ, một lòng vững tin vào Đảng, vào Bác Hồ của biết bao cán bộ chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến năm ấy...

Trong cuộc chiến thần kỳ của cả dân tộc, quân và dân thành phố Hải Phòng đã có những chiến công, những đóng góp không nhỏ ở những thời khắc quyết định, góp phần cùng quân, dân cả nước làm nên “thiên sử vàng”.

Phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử, nhà sử học, đại diện đơn vị lực lượng Quân khu 3

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiên sử vàng Hải Phòng - Điện Biên”được xây dựng gồm 2 phần “Chiến thắng Cát Bi”, “Thiên sử vàng Hải Phòng - Điện Biên” và 6 phóng sự, đan xen giữa các tiết mục nghệ thuật, hoạt cảnh sân khấu, phim tư liệu và giao lưu với các nhân chứng lịch sử “Dũng sĩ Cát Bi”, “Chiến sĩ Điện Biên”, nhà sử học, đại diện đơn vị lực lượng Quân khu Ba, lực lượng vũ trang thành phố thể hiện dấu ấn không thể nào quên về “thiên sử vàng” oanh liệt của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình tặng quà các “Dũng sĩ Cát Bi”, “Chiến sĩ Điện Biên” năm xưa có mặt tại chương trình, thể hiện tấm lòng tri ân tới những người có công với cách mạng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông