Chương trình giới thiệu quảng bá văn hóa du lịch “Người bạn cũ Nam Ninh” năm 2024

00:27 16/08/2024

Chiều 15/8, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Hải Đăng, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) tổ chức Chương trình giới thiệu quảng bá văn hóa du lịch “Người bạn cũ Nam Ninh” năm 2024.

Từ nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt khách. Đối với ngành du lịch Hải Phòng, khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 20% thị phần khách du lịch quốc tế đến với thành phố.

Các đại biểu tham dự chương trình

Cùng với đó, lượng khách du lịch Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng đi du lịch Trung Quốc cũng rất lớn. Cùng với những thuận lợi về giao thông đường bộ và các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Trung Quốc mở ra tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai bên.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế về du lịch của thành phố Hải Phòng. Ông cho biết, từ nhiều năm qua, thành phố Hải Phòng luôn là thành viên tích cực trong Hợp tác “Hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc”, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành Hải Phòng hiện đang khai thác các tour du lịch kết nối Hải Phòng - Nam Ninh bằng đường bộ qua cửa khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Móng Cái. Hải Phòng luôn xác định Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm hàng đầu.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế về du lịch của thành phố Hải Phòng tại chương trình

Thông qua Chương trình, Sở Du lịch Hải Phòng đề nghị cơ quan quản lý du lịch hai địa phương tăng cường phối hợp, hỗ trợ quảng bá hình ảnh, điểm đến chung của hai địa phương tại các sự kiện du lịch do hai bên tổ chức hoặc tham gia; phối hợp đón các đoàn lữ hành, báo chí đến khảo sát sản phẩm, tuyên truyền quảng bá du lịch.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch của Nam Ninh và Hải Phòng ký kết các thỏa thuận hợp tác trao đổi khách để thúc đẩy mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Du lịch, các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu liên kết xây dựng các gói sản phẩm du lịch nhiều tiện ích và hấp dẫn trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh chung của Nam Ninh và Hải Phòng. Tăng cường trao đổi khách giữa hai thành phố để Nam Ninh không chỉ là một điểm đến độc đáo mà còn là địa điểm du lịch Trung Quốc quen thuộc với khách du lịch Hải Phòng và Hải Phòng cũng sẽ trở thành điểm đến gần gũi đối với người dân Nam Ninh, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ Chương trình, đại diện một số doanh nghiệp du lịch của Nam Ninh và Hải Phòng ký kết các thỏa thuận hợp tác trao đổi khách để thúc đẩy mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông