Chương trình nghệ thuật “Vé về tuổi thơ” chào mừng Kỉ niệm 50 năm thành lập Cung Văn Hoá Thiếu Nhi thành phố

18:51 07/10/2022

Cách đây vừa tròn 50 năm, ngày 16-9-1972, nhằm xây dựng mô hình hoạt động ngoài nhà trường, chủ động phát hiện, bồi dưỡng thiếu nhi phát triển năng khiếu trở thành những công dân có ích của thành phố và đất nước, thành phố ra quyết định thành lập CLB thiếu nhi - tiền thân của Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng hiện nay, đến năm 2011, UBND thành phố ban hành Quyết định đổi tên thành Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố. Đến nay, các thế hệ cựu học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại các CLB của Cung Văn hóa thiếu nhi trong suốt hành trình 50 năm qua tổ chức chương trình nghệ thuật “ Vé về tuổi thơ “ chào mừng Kỉ niệm 50 năm thành lập Cung Văn Hoá Thiếu Nhi thành phố. Đồng thời, thông qua chương trình góp phần lan tỏa những cung bậc cảm xúc thật đẹp của các nghệ sĩ là các cựu học viên đã từng tham gia sinh hoạt và học tập tại cung Văn hóa thiếu nhi thành phố hải Phòng trong suốt chặng đường 50 năm qua.

Nửa thế kỷ đồng hành cùng thiếu nhi thành phố, Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng đã trở thành cánh chim đầu đàn trong cả nước về giáo dục ngoài nhà trường cho thiếu nhi.

Với các thế hệ cựu học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại các CLB của Cung Văn hóa thiếu nhi trong suốt hành trình 50 năm qua có rất nhiều gương mặt trưởng thành trở thành những chính khách, doanh nhân thành đạt, nhiều người vẫn tiếp tục phát triển theo con đường nghệ thuật như: Ca sỹ Thu Phương, NSƯT Đức Hoài, Ca sĩ Thu Hà, Kim Oanh, Việt Puzo, Vũ Yến Ngọc,…

Các học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại các CLB của Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố đón Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ về thăm

Chương trình nghệ thuật “Vé về tuổi thơ” đưa khán giả lên con tàu theo hành trình trở về ký ức thông qua các ca khúc được thể hiện bởi chính những cựu học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng như: Ca khúc “Lên đàng”, nhạc Lưu Hữu Phước, lời thơ Huỳnh Văn Tiểng được thể hiện bởi các cựu đội viên Đội Nghi thức; Liên khúc “Thành phố hoa phượng đỏ” - “Thành phố tuổi thơ”, sáng tác Hải Như, Lương Vĩnh, Thanh Tùng, qua phần thể hiện của Thu Hà, Đức Hoài, Yến Ngọc, Việt Puzo.

Ngoài ra chương trình cũng có phần biểu diễn của nhóm cựu đội viên cao tuổi CLB Hải Yến với các ca khúc “Em yêu thành phố Cảng”, sáng tác Hà Giang do cựu đội viên Thanh Huệ biểu diễn; Ca khúc “Đưa cơm cho mẹ đi cày”, sáng tác Hàn Ngọc Bích do cựu đội viên Kim Oanh, Hương Liên biểu diễn; Liên khúc “Đếm sao” - “Reo vang bình minh” sáng tác Văn Chung, Lưu Hữu Phước do Hợp ca Múa hát biểu diễn

Đội ca cung Văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng những năm 1970 – 1980

Góp mặt trong chương trình là sự xuất hiện của tiểu phẩm: “Cùng vui liên hoan”, sáng tác và dàn dựng Hùng Văn do Tốp nữ sân khấu kịch biểu diễn và phần biểu diễn của nhóm cựu đội viên sinh từ năm 1970 đến 1979 như: Mashup “Nụ cười” - “Bóng hồng, bóng xanh” - “Ô cửa màu xanh”, nhạc Nga, lời Việt Phạm Tuyên được biểu diễn bởi Tốp ca, múa phụ họa; Ca khúc “Tiếng ve”, sáng tác Hùng Văn qua phần biểu diễn của  tam ca Thu  Vân, Quỳnh Vân, Thu Hà; Ca khúc “Chỉ có một trên đời”, sáng tác: Trương Quang Lục, biểu diễn Thu Vân; Ca khúc “Gió tuổi thơ”, sáng tác Gia Hải, biểu diễn Thu Hà; Tốp ca “Hải Phòng Tháng 5”, sáng tác Kim Hương, biểu diễn Tốp ca; Ca khúc “Tầu chú lại ra khơi”, sáng tác Quốc Thắng, biểu diễn Phương Anh; Đơn nam “Biển ngày trở về” sáng tác và biểu diễn NSƯT Đức Hoài.

Đội Kịch nói Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng những năm 1970- 1980

Những cựu học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại các CLB của Cung Văn hóa thiếu nhi trong suốt hành trình 50 năm qua chia sẻ cảm xúc về bài hát “ Biển ngày trở về” của NSƯT Đức Hoài cho biết, những ngày đầu tiên tham gia học tập và sinh hoạt tại cung Thiếu Nhi thành phố với bộ môn kịch câm, và khi trưởng thành thì Đức Hoài đã chọn cho mình con đường âm nhạc để theo đuổi.

Hiện nay,  anh đã gặt hái được rất nhiều những thành công trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp của mình. Đức Hoài đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, và hiện anh đang là phó trưởng đoàn của Đoàn Ca Múa Hải Phòng.

Hay như nhóm cựu đội viên 9X là Nhân tố 9X thành danh như: Việt Puzo, Vũ Yến Ngọc. Việt Puzo tên thật là Vũ Tiến Việt hoạt động tại cung thiếu nhi từ năm 1999-2007 . Nhiều năm Việt Puzo đạt huy chương vàng chim sơn ca thành phố chung kết “Giai điệu tuổi hồng “ toàn quốc 2009. vô địch tìm kiếm tài năng BeU Honda toàn miền bắc và là thí sinh the voice 2018.

Đội Huấn luyện viên Thu Phương, ca sĩ Yến Ngọc Sinh hoạt tại Cung Văn hóa thiếu nhi từ 1999, đã đạt được các Giải thưởng như: sơn ca đầu đàn nhiều năm của các cuộc thi sơn ca thành phố. Giải nhất Tiếng hát truyền hình Hải Phòng năm 2009. Lọt vào chung kết Giải Sao Mai điểm hẹn 2010.

Tại chương trình khán giả sẽ được thưởng thức tiếng hát của ca sĩ Việt Puzo và Yến Ngọc qua các ca khúc: Người Thầy, sáng tác Nguyễn Nhất Huy, biểu diễn Việt puzo; Bùi Thu Nội, sáng tác Thế Vinh, biểu diễn Yến Ngọc. Ngoài ra khán giải sẽ được thưởng thức phần Hoà Tấu Band nhạc, Độc tấu Accordeon, biểu diễn Band nhạc CLB 29 và Diệu Thuý.

Các thế hệ cựu học viên tham gia học tập và sinh hoạt tại các CLB của Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố

Chương trình cũng có sự góp mặt của một nữ ca sĩ tham gia học tập và sinh hoạt tại Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố từ năm 1984 đến năm 1986 của đội ca Cung thiếu nhi Hải Phòng đó là ca sỹ Thu Phương với các ca khúc: Vé Đi Tuổi Thơ, sáng tác Lynk Lee; Quê Hương Tuổi Thơ Tôi, sáng tác Từ Huy; Sống Như Những Đoá Hoa, sáng tác Tạ Quang Thắng, Mashup: Em Gái Mưa; Xin Đừng Lặng Im; Ánh Nắng Của Anh; Có Em Chờ; Tôi Người Hải Phòng, sáng tác Xuân Bình; Nhà Thiếu Nhi Chúng Em, sáng tác Gia Hải.

Chương trình nghệ thuật “Vé về tuổi thơ” diễn ra vào lúc 15 giờ, thứ 7 ngày 8-10 tới chăc chắn sẽ đem lại cho công chúng thành phố nhiều cảm xúc, đặc biệt là những nghệ sĩ, những cựu học viên đã từng tham gia sinh hoạt và học tập tại Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng trong suốt chặng đường 50 năm qua sẽ thực sự thăng hoa trên chuyến tàu về với miền kí ức tuyệt vời trong lòng mỗi người.

Bởi có lẽ rằng trong cuộc đời mỗi con người chúng ta tấm vé khó mua nhất là tấm vé trở về tuổi thơ, và chuyến tàu khó đi nhất là chuyến tàu quay về với quá khứ. Nhưng đến với chương trình thì mỗi chúng ta đều sẽ được sở hữu cho riêng mình một tấm vé để về với bao nhiêu hoài niệm, kí ức của một thời hồn nhiên đầy mơ ước trên chuyến tàu của không gian âm nhạc “Vé Về Tuổi Thơ”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông