Chuyên đề An ninh Hải Phòng - mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

17:03 12/06/2024

Ngày 12/6/1991, Báo An ninh Hải Phòng xuất bản số báo đầu tiên, đặt nền móng và ghi dấu chặng đường những chiến sĩ Công an thành phố Cảng cầm bút làm báo. Trải qua 33 năm đồng hành cùng thành phố, An ninh Hải Phòng đã trở thành địa chỉ vô cùng thân thuộc, ghi sâu vào trong tâm thức của nhiều thế hệ CBCS Công an Hải Phòng và người dân thành phố.
Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Trưởng Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá Vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 22; Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phạm Hồng Sĩ trao cúp vô địch tới CLB Hiếu Thảo (Ngô Quyền)

Trở thành Chuyên đề An ninh Hải Phòng thuộc báo Công an nhân dân, Bộ Công an vào tháng 3/2021, đơn vị tiếp tục một chặng đường phát triển mới, phù hợp với xu thế và tình hình hiện nay.

Luôn xác định rõ vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, thành phố và ngành Công an, trên 3 thập kỷ qua, Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã tích cực tuyên truyền, lan toả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quyết sách, ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ CATW, lãnh đạo Bộ Công an; của Thành uỷ, UBND thành phố đến toàn thể các giai tầng xã hội. Chuyên đề đã thực sự góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng; là kênh thông tin quan trọng trong công cuộc xây dựng thành phố Cảng văn minh, hiện đại trên một tầm vóc mới.

 Đặc biệt, là cơ quan báo chí của lực lượng CAND, Chuyên đề đã và đang hoàn thành xuất sắc trọng trách trên, lan toả những chiến công thầm lặng của lực lượng CATP: kịp thời thông tin, cảnh báo cho Nhân dân các thủ đoạn phạm tội, đặc biệt là số đối tượng lợi dụng công nghệ cao hiện nay và quan trọng hơn cả là bằng sức lan toả lớn của ấn phẩm truyền thống cũng như trang tin trực tuyến tạo nên mũi tấn công mạnh mẽ, hiệu quả trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phần làm thất bại các thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc; các thông tin giả, tin sai sự thật và cùng với những lực lượng khác bảo vệ tuyệt đối ANQG và TTATXH…

Chi đoàn Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng và Tổ chức Giáo dục EIM tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, tặng nước tại điểm trường THPT Trần Phú

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Chuyên đề An ninh Hải Phòng còn rất tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, tri ân người có công. Đặc biệt, giải bóng đã phong trào tranh Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng từ hàng chục năm nay đã trở thành sân chơi lớn của bóng đá phong trào được ngành văn hoá và người dân toàn thành phố chờ đợi, đón nhận tích cực. Đơn vị còn là chiếc nôi đào tạo ra những thế hệ nhà báo giỏi đang hoạt động tích cực tại nhiều cơ quan báo chí lớn của cả nước.

Là những trinh sát lâu năm trên mặt trận Văn hoá - tư tưởng thuộc CATP Hải Phòng, chúng tôi luôn đánh giá rất cao những cống hiến thầm lặng của những chiến sĩ Công an làm báo trong Chuyên đề An ninh Hải Phòng, đặc biệt trong tình hình hiện nay, trước những tác động của cuộc cách mạng 4.0 đối với hoạt động báo chí và xuất bản.

Chúng tôi tin rằng, với vai trò trọng trách đặc biệt của mình, Chuyên đề An ninh Hải Phòng sẽ tiếp nối những chiến công mới của chặng đường 33 năm lịch sử; xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của lực lượng CAND và có nhiều đóng góp hơn nữa vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển thành phố.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ - CATP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông