Thanh niên Hải Phòng – Những hành động đẹp: Đoàn thanh niên Công an huyện Tiên Lãng hỗ trợ cấp căn cước tới người lao động

13:56 30/06/2018

Với đặc thù công việc dẫn tới hạn chế về mặt thời gian nên người lao động tại các công ty không có điều kiện đi đăng ký cấp căn cước công dân. Bất đắc dĩ phải xin nghỉ, họ cũng sẽ bị trừ khá nhiều khoản, tổng số tiền có thể lên tới hơn 500.000 đồng.

Xuất phát từ những khăn đó, mô hình “Hỗ trợ cấp thẻ căn cước cho thanh niên công nhân và người lao động” do Đoàn thanh niên  (ĐTN) CAH Tiên Lãng đã ra đời.

Mới đây, ĐTN CAH Tiên Lãng đã phối hợp với Đội Quản lý hành chính tổ chức cấp thẻ căn cước công dân cho gần 100 thanh niên công nhân thuộc Công ty May Phúc Thuận, đặc biệt cấp miễn phí cho 76 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 5.320.000 đồng.

Để mọi việc diễn ra thuận lợi, trước ngày làm thủ tục cấp thẻ 1 tuần, ĐTN CAH đã chuyển các loại tờ khai cho công nhân nghiên cứu và hoàn thiện, sau đó Đội Quản lý hành chính sẽ tra cứu thông tin, nếu người nào cần bổ sung các loại giấy tờ sẽ được báo trước để chuẩn bị, đảm bảo công nhân đến làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện.

Sau chương trình rất có ý nghĩa này, đại diện công nhân của công ty đã viết thư cảm ơn lãnh đạo Công an huyện và Đoàn thanh niên Công huyện, đồng thời kiến nghị đề xuất cho một số công nhân khác của công ty sẽ được thụ hưởng mô hình trong thời gian tới.

Chính vì vậy, ĐTN CAH sẽ tiếp tục hỗ trợ công nhân một số công ty có nhu cầu được làm mới thẻ căn cước công dân vào ngày chủ nhật trong thời gian tiếp theo.

Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, chiến sỹ ĐTN CAH Tiên Lãng thân thiện, nhiệt tình, chu đáo đã tạo sự gần gũi, đúng như lời Bác dạy Công an nhân dân “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép”.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông