Chuyện thời cuộc: Nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

08:27 23/06/2022

Trên hành trình hơn 30 năm kể từ ngày ra số bào đầu tiên (12/6/1991), Báo An ninh Hải Phòng, nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng (gọi chung là Báo An ninh Hải Phòng) luôn xác định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nhiệm vụ tiên quyết, thường xuyên và thường trực của báo chí cách mạng. Đó cũng chính là nhiệm vụ của toàn bộ lực lượng Công an Nhân dân, mà các cơ quan báo chí Công an là bộ phận không thể tách rời.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và TP Hải Phòng thăm gian trưng bày sách "Gương sáng đảng viên CATP Hải Phòng" do Báo An ninh Hải Phòng chủ trì xuất bản

Đảng ta là Đảng lãnh đạo, Nhà nước ta là Nhà nước chuyên chính vô sản, vì vậy nền tảng tư tưởng của Đảng cũng chính là cơ sở thể chế hóa thành hệ thống các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật, cơ chế vận hành của đất nước, đó là thành quả của cách mạng Việt Nam, từng bước được hoàn thiện theo chiều dài lịch sử. Từ nhận thức này, Báo An ninh Hải Phòng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, dựa vào nội hàm chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh để bảo vệ những thành quả đó.

Thành tựu đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của Báo An Ninh Hải Phòng là hết sức rõ nét, theo chuyên đề, chuyên mục, chuyên trang hoặc những sự kiện, vấn đề độc lập, nhưng tựu trung lại là luôn lấy nền tảng tư tưởng của Đảng là thước đo để hoạt động. Bên cạnh các bài viết, tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có những chuyên mục có sức chiến đấu cao như “Nhận diện và phản bác” hoặc chuyên mục có tính phản biện xã hội như “Chuyện thời cuộc”, xuất hiện thường xuyên trên mặt báo hàng ngày.

Đối với những vấn đề, sự kiện, Báo An ninh Hải Phòng đã có nhiều bài viết với sự đầu tư công phu, lập luận chắc chắn, bám sát thực tiễn và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Có thể kể như loạt bài về sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam; loạt bài phản bác và phản biện các quan điểm sai trái, thù địch gắn với sự kiện Fomosa Hà Tĩnh; loạt bài về việc các thế lực lợi dụng truyền bá Pháp Luân Công để thực hiện ý đồ thâm nhập làm thay đổi hệ tư tưởng trong Nhân dân…

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát, Báo An Ninh Hải Phòng đã thực hiện nhiều bài viết góp phần lan tỏa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời phản bác các quan điểm sai trái, vạch măt âm mưu thủ đoạn của các thế lực chống đối, thù địch, nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, xuyên tạc đường lối của Đảng, Nhà nước. Mới đây nhất, khi xảy ra xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine, Báo An Ninh Hải Phòng cũng thực hiện nhiều bài viết thể hiện lập trường, quan điểm chính sách đối ngoại của Việt Nam, trước những luận điệu suy diễn, xuyên tạc và yêu sách của khối tư tưởng bất đồng chính kiến.

Có thể khẳng định, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện hiệu quả, đồng bộ và tương đối toàn diện trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên phương diện báo chí. Tuy nhiên trước tình hình mới, trong bối cảnh xu thế thời đại liên tục phát triển, diễn biến trong nước và thế giới cũng liên tục thay đổi, xuất hiện những giá trị mới, tư tưởng mới, trong đó có những bất lợi cho công cuộc phát triển của Việt Nam.

Thách thức và mức độ nguy hiểm từ các thế lực chống đối, thù địch ngày càng gia tăng, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo càng cần phải mài sắc ý thức cảnh giác, tăng cường sức mạnh và sức chiến đấu nhiều hơn, để góp phần cho báo chí cách mạng luôn là lực lượng tiên phong, là  mũi nhọn sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông