Chuyện thời cuộc: Chữ Tín

08:29 02/01/2020

Năm 2019 có thể xem là năm gặt hái nhiều thành công của thể thao Việt Nam, nhất là đối với môn thể thao vua-bóng đá. Cả hai đội bóng đá Nam-Nữ đều giành Cúp vô địch. Trong khi các nam cầu thủ lần đầu tiên lên ngôi vương ở Seagame thì các nữ cầu thủ đã ở vị trí này tới 6 lần. Cũng cho tới lần vô địch này các nữ cầu thủ mới được quan tâm, chú ý hơn so với những kỳ giành cúp trước đây.

Không kém gì phái mạnh, các nữ cầu thủ cũng đã chơi trên sân hết mình vì màu cờ sắc áo. Hình ảnh các cô gái lăn xả tranh bóng, thậm chí rách toác cơ đùi, sau khi băng bó lại tiếp tục vào sân đã khiến khán giả quê hương không khỏi cảm phục, yêu thương. Chưa hết, giới truyền thông cũng khai thác, phản ánh trung thực cuộc sống đời thường với không ít vất vả, nhọc nhằn của các nữ cầu thủ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Sau những tháng ngày tập luyện, thi đấu, các cô gái còn phải phụ gia đình bán bánh mỳ, làm xe ôm công nghệ, bán hàng… để có thêm thu nhập.

Những hình ảnh, câu chuyện trên đã chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ và trong đó có không ít các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Kết quả là theo vị huấn luyện viên Mai Đức Chung thì kỳ Seagame 2019 đội tuyển bóng đá nữ được thưởng lớn nhất từ trước đến nay với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Thế nhưng số tiền thưởng nói trên đã đến tay các nữ cầu thủ hay chưa đang được dư luận rất quan tâm. Đặc biệt là tết nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, tại các cuộc trao đổi với giới báo chí, ông Mai Đức Chung đều tha thiết mong mỏi các nhà tài trợ sớm chuyển khoản tiền thưởng để các nữ cầu thủ đón một cái tết đầm ấm, sum vầy bên gia đình. Hiện tài khoản của đội mới nhận được…500 triệu đồng!

Cũng dễ hiểu cho tâm nguyện của vị huấn luyện viên nhưng cũng là người bác, người cha của các nữ cầu thủ, bởi lâu nay bóng đá nữ vẫn bị “xem nhẹ” và thiệt thòi hơn các đồng nghiệp nam. Có lẽ ông Chung và nhiều khán giả e ngại rằng các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong lúc phấn khích đã tuyên bố thưởng và nhân tiện là quảng cáo cho tên tuổi của mình trên sóng truyền hình. Rồi sau đó lại quên hoặc hẹn lần hẹn lữa việc chuyển tiền thưởng cho các vận động viên. Câu chuyện buồn ấy cũng đã từng xảy ra trong các chương trình trực tiếp đấu giá hiện vật như sim điện thoại, tranh, áo…để ủng hộ cho các quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo…

Quay trở lại chuyện tiền thưởng của đội bóng đá nữ, cùng với chữ Tâm là chữ Tín, rất mong các mạnh thường quân giữ lời hứa, tiếp thêm động lực cho các cô gái vàng của thể thao Việt Nam.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông