CLB Hải Phòng hòa HAGL: Thừa quyết liệt nhưng thiếu hấp dẫn

11:07 30/06/2020

Hải Phòng vừa có chiến thắng 2-0 đầy cảm xúc khi tới làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng trước. Sự tỏa sáng của cặp tiền đạo ngoại Claudecir và Mpande mang lại niềm hy vọng cho đội bóng đất Cảng sẽ giành trọn 3 điểm trước HAGL trên sân nhà. Về phần đội khách, họ cũng đang không có được màn trình diễn tốt nhất. Dù là đội ghi bàn mở tỉ số, HAGL vẫn để thua Đà Nẵng với tỉ số 1-3 ở vòng đấu trước. Chứng kiến các đồng đội chơi đầy thất vọng, khi trận đấu kết thúc, Văn Toàn không kìm được cảm xúc và đã tháo băng đội trưởng ném xuống đất…
Cầu thủ hai đội có nhiều pha phạm lỗi khá thô bạo trên sân

Khán giả trên sân khá bất ngờ khi chứng kiến đội hình xuất phát của HAGL ở sân Lạch Tray không có bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh, trong khi Minh Vương cũng chỉ vào sân từ hiệp hai. Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo Chevaughn Walsh của HAGL đã có một tình huống đẩy Mạnh Hùng, khiến đội trưởng của Hải Phòng ngã ra sân. Trọng tài ngay lập tức đã phải lao vào can thiệp, báo hiệu một hiệp đấu khá quyết liệt.

Cả hai đội đều triển khai lối chơi chắc chắn, khiến thế trận không có nhiều đặc biệt. Phút 19, Walsh vượt qua 2 cầu thủ Hải Phòng rồi chuyền cho Văn Toàn ở vị trí trống trải nhưng tiền đạo của HAGL xử lý thiếu quyết đoán để các hậu vệ chủ nhà áp sát. Sau đó 2 phút, lại là Walsh có bóng trước vòng cấm Hải Phòng trước khi tung cú sút chân trái rất căng nhưng thủ môn Văn Luân đã phải bay người đẩy bóng.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến nhiều tình huống phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng. Phút 41, Văn Hạnh phạm lỗi từ phía sau với Văn Thanh trong một pha phản công cực nhanh của HAGL. Đến phút 45, đến lượt Thế Dương phạm lỗi với Văn Toàn sau một pha solo của chân sút HAGL.

Sang hiệp 2, khi Minh Vương bên phía HAGL vào sân, trận đấu mới trở nên sôi động hơn. Tiền vệ này sau khi góp mặt đã cùng với Walsh và Văn Toàn tạo nên nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Trong đó, pha bóng tỏa sáng cá nhân đáng chú ý là cú sút phạt hiểm hóc ở phút 68 nhưng thủ môn Văn Luân vẫn kịp bay người cản phá.

Trong khi CLB Hải Phòng không thể cầm bóng ở giữa sân và liên tục tạo ra những cú lật bóng bổng thì HAGL cũng không thể xử lý tốt ở những tình huống quyết định. Với bộ đôi Triệu Việt Hưng và Văn Anh lần đầu tiên đá cùng với nhau, việc HAGL giữ được thế trận đã là một điều khá tích cực. Song rõ ràng như vậy là chưa đủ và những cơ hội sáng sủa nhất của HAGL đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân. Cũng phải thừa nhận rằng sở dĩ HAGL không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng một phần là vì CLB hải Phòng đã chủ động chơi phòng ngự số đông và lăn xả.

Ở Lạch Tray, người bắt chính của CLB Hải Phòng không phải Văn Toản như thường lệ mà là thủ thành dự bị Văn Luân. Thủ môn sinh năm 1994 này đã biết cách ghi điểm với HLV Phạm Anh Tuấn khi cản phá cú sút xa uy lực của Chevaughn Walsh cùng với hai tình huống chiến thắng Minh Vương (1 từ góc hẹp, 1 từ đá phạt).

Mùa giải này, Văn Toản không có được sự ổn định cần thiết và trận thua 0-5 ở sân Gò Đậu của Bình Dương là một minh chứng. Chính vì vậy, việc Văn Luân thi đấu chắc chắn là một tín hiệu tích cực với hàng thủ đội bóng đất Cảng khi có thêm lựa chọn tin cậy trong khung gỗ.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông