CLB Hải Phòng làm lễ xuất quân: Khó khăn cũng là động lực

14:56 01/01/2015

 

 

Anthony Stevens (24) là ngoại binh được bổ sung của CLB Hải Phòng
Anthony Stevens (24) là ngoại binh được bổ sung của CLB Hải Phòng

Chiều 31-12, CLB Hải Phòng làm lễ xuất quân mùa giải 2015. Buổi lễ được tổ chức một cách đơn giản, ấm cúng với sự tham dự của lãnh đạo CLB, toàn thể BHL, các cầu thủ  và đại diện lãnh đạo thành phố. Nhân dịp này, PV Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB và HLV Trương Việt Hoàng về công tác chuẩn bị, nhân sự, mục tiêu và lối chơi của đội bóng đất Cảng ở mùa giải mới...

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng: Chuẩn bị sớm, công bằng, đúng hẹn về tài chính

Hết mùa giải 2013, cty Vicem quyết định chuyển giao đội bóng về thành phố Hải Phòng rồi được giao cho Cty Cổ phần thể thao Hải Phòng và đó là bước ngoặt lớn của bóng đá Hải Phòng. Làm lại từ khâu lãnh đạo, BHL, các cầu thủ cộng với việc phải đi kêu gọi tài trợ trong bối cảnh các Mạnh Thường Quân làm ăn không thuận lợi nên nguồn tiền tài trợ cho Hải Phòng giảm sút đáng kể.

Trong tình thế đó, chúng tôi xác định sẽ lấy tinh thần đoàn kết, tính chiến đấu, cống hiến… làm vũ khí của mình ở mùa giải 2015. Mùa giải 2014, Hải Phòng cũng đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính nhưng các cầu thủ luôn ra sân với tinh thần cống hiến. Việc vô địch Cúp quốc gia là mốc son và động lực để Hải Phòng tiếp tục vượt qua khó khăn.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Hải Phòng bổ sung lực lượng khá dồi dào, đảm bảo mỗi vị trí đều có người thay thế. Để làm được việc này, chúng tôi tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ phù hợp từ rất sớm. Chính vì vậy, khi bước vào luyện tập, đội có đủ người và đạt hiệu quả giúp HLV có thể thực hiện ý đồ chiến thuật. Một số cầu thủ trẻ luôn khát khao cống hiến, có thể lực, thể hình tốt còn những cầu thủ lớn tuổi lại sở hữu kinh nghiệm thi đấu, ý thức luyện tập tốt… Tôi tin họ sẽ kết hợp tốt để tạo sức mạnh cho đội bóng.

Trong thời gian tới, cty sẽ vận động các doanh nghiệp cùng chung tay để cải thiện tình hình tài chính. Chúng tôi cố gắng không để xảy ra tình trạng nợ lương bởi cầu thủ đi đá bóng để nuôi gia đình nên việc lương, thưởng phải được giải quyết triệt để, dứt điểm ngay.

Tại V-League 2015, Hải Phòng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm từ lãnh đạo đến cầu thủ sẽ là chất xúc tác để chúng tôi vượt qua những chông gai phía trước.

HLV Trương Việt Hoàng: Không thể mất tinh thần và ý chí thi đấu, cố gắng lấy lại niềm tin của khán giả

Hải Phòng đã bổ sung một số cầu thủ, gồm: Văn Nhiên, Đức Dương, Khánh Lâm, Anh Hùng… Về trình độ chuyên môn, mỗi người có thế mạnh khác nhau nhưng họ đều là những người có kinh nghiệm và cần thiết đối với CLB. Tôi về Hải Phòng được 2 tháng và cần có thời gian để hình thành lối chơi theo ý đồ riêng. Các cầu thủ đang dần nắm bắt được ý đồ và thực hiện khá tốt nhưng cần trải qua các trận đấu thực sự để điều chỉnh.

Hải Phòng có tinh thần thi đấu rất tích cực, máu lửa là điều tôi cảm nhận rõ nét nhất. Mùa giải này, Hải Phòng dù bị thủng lưới sớm vẫn cần phải chơi chắc chắn, thực hiện đúng đấu pháp, không được nôn nóng. Ngay cả trên sân nhà cũng tùy đối thủ để lựa chọn lối chơi phù hợp, thậm chí chấp nhận phòng thủ phản công và chờ thời cơ hoặc tận dụng các tình huống cố định để giải quyết trận đấu. Bởi nếu ào ạt tấn công mà bị thủng lưới sớm rất dễ dẫn đến vỡ đấu pháp… Tôi mong khán giả Hải Phòng sẽ hiểu và chia sẻ với đội bóng.

Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội bóng ở V. League. Lãnh đạo CLB cũng tạo điều kiện rất tốt và không tạo áp lực nhưng đặt mục tiêu rất rõ ràng: Không được để mất tinh thần máu lửa của đội, trong bóng đá có thắng có thua nhưng không thể nào để thua đối thủ về tinh thần, ý chí… Tôi muốn năm nay đội bóng cần thi đấu nỗ lực hơn nữa để gây niềm tin cho CĐV Hải Phòng, qua đó biến Lạch Tray trở thành “chảo lửa” như những năm trước.

Phan Anh thực hiện


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông