CLB Hải Phòng với mối lo âu trên khán đài

16:49 10/07/2014

 

 

Quá trình chuyển giao gấp gáp, những thay đổi trên băng ghế huấn luyện, chấn thương của ngoại binh, án kỷ luật… làm cho Hải Phòng thi đấu không được như mong muốn. Tạm yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng mùa giải 2014 để tập trung chuẩn bị lực lượng ở mùa giải tới nhưng mối lo lớn đối với đội bóng đất Cảng hiện nay chính là “luồng nhiệt” trên khán đài đang sụt giảm…

Lạch Tray luôn là “chảo lửa” bởi sự cuồng nhiệt kể từ khi đội bóng đất Cảng lên chuyên nghiệp và được tài trợ bởi XM. Hải Phòng với những bản hợp đồng “bom tấn”. Chỉ vài mùa trước, khán giả vào sân trước 3 đến 4h là chuyện đương nhiên bởi sân Lạch Tray luôn chật kín và thường trực tình trạng quá tải.

Sang mùa giải 2014, khi chuyển giao từ Vicem về cho thành phố dưới tên gọi CLB Hải Phòng. Do thời gian chuẩn bị quá ngắn, thay đổi ban huấn luyện, khó khăn về kinh phí nên đội bóng đất Cảng thì đấu có phần hụt hơi và lâm vào cuộc chiến trụ hạng. Chính vì vậy, khán đài sân Lạch Tray rơi vào tình trạng thưa vắng và “chảo lửa” đáng yêu nhất của V. League đang có nguy cơ giảm nhiệt nếu không có những hành động kịp thời.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vắng khán giả tại Lạch Tray. Mặc dù chơi rất quyết tâm, máu lửa nhưng thầy trò HLV Dylan tỏ ra rất đen đủi khi không giành được những kết quả có lợi như những trận đấu lượt đi. Thế nên, yếu tố chuyên môn chỉ là một phần. Phần còn lại chính là do những nhân tố từ khán đài.

Trước hết, Hải Phòng không có Hội CĐV để tập hợp những người yêu bóng đá mà chỉ là những hành động tự phát mà đại diện là 2 diễn đàn trên mạng internet. Trước kia, Hội CĐV Hải Phòng cũng được manh nha thành lập nhưng không lựa chọn được người đủ tầm, có tài, có đức và đã phải lâm vào cảnh “chưa khai sinh đã phải khai tử” vì không đúng quy định.

 Do không có một tổ chức thống nhất nên CĐV Hải Phòng không thể tập hợp được sức mạnh tập thể mà mang nặng vai trò cá nhân. Mỗi người thường thể hiện vai trò của mình nên không thể chung tay cùng đội bóng khi khó khăn. CLB cung cấp vé cho CĐV nhưng thực tế thì cũng không thể nắm được chính xác bao nhiêu thành viên chính thức mà chỉ dựa vào đề nghị của một số cá nhân đại diện cho CĐV. Chính điều này đã phát sinh mâu thuẫn nội tại bởi “hâm mộ miễn phí” đã dẫn đến tình trạng chỗ thừa, chỗ thiếu…

Kế hoạch xây dựng lại CLB đã được lãnh đạo đội bóng chuẩn bị thế nhưng mối lo trên khán đài cũng là điều cần phải được quan tâm đặc biệt nhằm thống nhất các CĐV dưới một tổ chức để phát huy được sức mạnh tập thể, giúp thầy trò HLV Dylan được tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như các hoạt động xã hội khác dưới vai trò của CĐV Hải Phòng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng cho rằng: Việc thành lập Hội CĐV thuộc CLB là điều hết sức quan trọng và chúng tôi đang lựa chọn những CĐV nhiệt huyết nhất lãnh vai trò tiên phong. CLB sẽ không phát vé miễn phí mà lên kế hoạch bán vé cả mùa cho CĐV với giá ưu đãi đặc biệt. Điều này sẽ giúp CLB có thêm kinh phí và CĐV tự hào vì đóng góp cho sự phát triển của đội bóng cũng như hạn chế được việc một số cá nhân lấy danh nghĩa đại diện CĐV nhưng trên thực tế là phục vụ cho cái tôi của mình.

CLB Hải Phòng quyết tâm xây dựng Hội CĐV nhằm hội tụ những CĐV tâm huyết nhất tập trung sức mạnh, tạo không khí cỗ vũ cuồng nhiệt để SVĐ Lạch Tray luôn là ngày hội của bóng đá. CLB cũng hỗ trợ tối đa cho CĐV của mình kể cả trên sân nhà hay sân khách vì mục tiêu lấy lại hình ảnh cho bóng đá Hải Phòng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông