Cơ sở sản xuất hàng mã cần cảnh giác với “bà hỏa”

09:24 28/03/2019

Tại Hải Phòng có rất nhiều cơ sở sản xuất vàng mã lớn, nhỏ nằm xen kẽ ở các khu dân cư đông người.

Dù kinh doanh, sản xuất mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy song hầy hết các cơ sở này chưa chú trọng tới công tác bảo đảm an toàn PCCC. Trong khi đó, chủ cơ sở sản xuất và các lao động đang làm việc tại đây rất thờ ơ với công tác PCCC.

Cơ sở chất đầy nguyên liệu dễ bắt cháy nhưng lại không được sắp xếp gọn gàng, chắn lối thoát nạn; những ổ cắm điện, đường dây điện thả lê ngay dưới đất câu mắc tạm bợ không được đi trong ống nhựa bảo vệ; những thùng hóa chất vứt bỏ lung tung, không đậy nắp đổ tràn ra ngoài. Tại một số cơ sở việc thắp nhang thờ cúng, nấu nướng cũng diễn ra ngay bên cạnh.

Để đảm bảo an toàn PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, không để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại các cơ sở sản xuất vàng mã, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và người cần nâng cao ý thức trách nhiệm và chủ động phòng cháy.

Mặt khác, chủ cơ sở cần bố trí khu vực sản xuất phải cách xa nguồn phát sinh nhiệt, lửa bằng những vật liệu không cháy; đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy cần thiết, đặt ở các điểm dễ thấy; sắp xếp hàng hóa đúng nơi quy định, gọn gàng, không che lấp lối thoát nạn...

Hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh tự kiểm tra an toàn hệ thống điện; kịp thời thay thế đường dây, thiết bị bảo vệ phích cắm, ổ cắm, các thiết bị tiêu thụ điện không đảm bảo an toàn.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông