Công an Hải Phòng: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn diện rộng

11:19 17/07/2024

Thực hiện Công điện số 06/CĐ-V01 ngày 12/7/2024 của Văn phòng Bộ Công an và Công văn số 4856/VP-TL ngày 15/7/2024 của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và mưa lớn diện rộng, Ban Chỉ huy ƯPT Công an thành phố vừa có văn bản đề nghị Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai; thông tin kịp thời, chủ động toàn diện các biện pháp ứng phó. Trong đó, tập trung tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại tất cả các địa bàn, nhất là tại cơ sở, không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động bất ngờ.

Chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai để vi phạm pháp luật. Sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" và trang thiết bị, phương tiện đặc chủng chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

CAQ Kiến An hỗ trợ các phương tiện di chuyển qua tuyến đường Trần Tất Văn bị ngập sau trong biển nước sau trận mưa lớn kéo dài (ảnh tư liệu)

Bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng tại cơ sở chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huồng xảy ra; bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông qua các khu vực ngập lụt sâu, sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở.

Mặt khác, tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ; bảo đảm tuyệt đối an toàn trụ sở, cơ quan, doanh trại, trại tạm giam; có biện pháp bảo quản hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị tránh thiệt hại do mưa, ngập lụt gây ra. Chủ động rà soát các trụ sở làm việc của Công an cấp xã, nhất là các địa bàn có nguy cơ xảy ra ngập, lụt, sạt lở... để có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả.

CAQ Kiến An hỗ trợ các phương tiện di chuyển qua tuyến đường Trần Tất Văn bị ngập sau trong biển nước sau trận mưa lớn kéo dài (ảnh tư liệu)

Riêng đối với Công an các quận, huyện tại các khu vực ven biển cần chủ động công tác phòng, chống thiên tai, kịp thời xử lý các tình huống ngay tại cơ sở, nhất là đối với các huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vĩ khi xảy ra thời tiết nguy hiểm; chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, thông báo, hướng dẫn, vận động người và phương tiện, tàu, thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, kịp thời thông tin, báo cáo về tình hình, diễn biến, thiệt hại do thiên tai gây ra và công tác triển khai ứng phó của lực lượng Công an nhân dân về Công an thành phố.

Phòng Tham mưu - Thường trực Ban Chỉ huy ƯPT có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương thực hiện; tổng hợp tình hình, kết quả, báo cáo các cấp theo quy định.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông