Công an Hải Phòng được tặng cờ thi đua của Chính phủ

17:11 20/12/2009

Chiều 18-12, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 65 đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc năm 2009.

Đại tướng Lê Hồng Anh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP
Đại tướng Lê Hồng Anh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP

Năm 2009, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" được Công an các đơn vị, địa phương cụ thể hóa nội dung, chỉ tiêu, biện pháp và đề ra khẩu hiệu thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm nhiệm vụ công tác, chiến đấu của từng lực lượng, đơn vị. Đáng chú ý,  nội dung phong trào thi đua của Công an các đơn vị, địa phương luôn gắn chặt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nhiều hình thức thi đua sáng tạo, hiệu quả được Công an các đơn vị, địa phương tổ chức, điển hình như: Công an các tỉnh, TP Hà Nội, Hải Phòng, Lai Châu, Phú Thọ, Nam Định, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Long An, An Giang… Năm 2009, an ninh chính trị được giữ vững, tội phạm hình sự giảm 4,9%, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 72%, riêng trọng án đạt 98%, cao hơn năm 2008. Cải cách hành chính đạt kết quả tốt, sức chiến đấu của toàn lực lượng công an được nâng cao… Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống.

Có 19 đơn vị và công an các tỉnh, thành phố được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, trong đó có Công an thành phố Hải Phòng; 85 đơn vị và công an các tỉnh, thành phố được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 48 đơn vị và công an các tỉnh, thành phố được tặng Bằng khen của Bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng uỷ CATW, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận các ý kiến tham luận của đại biểu với tinh thần trách nhiệm cao. Bộ trưởng lưu ý, năm 2010 là năm có ý nghĩa rất quan trọng. Do đó đòi hỏi toàn lực lượng phải nỗ lực, cố gắng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh, trật tự, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bộ trưởng đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2010 và kêu gọi cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng CAND đoàn kết, nhất trí, khắc phục những nhược điểm, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thiết thực kỷ niệm 65 năm thành lập lực lượng CAND và chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước năm 2010.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông