Công an huyện Cát Hải: Sẵn sàng phương án bảo đảm ANTT Lễ hội truyền thống năm 2024

12:45 15/03/2024

Lễ hội làng cá Cát Bà (huyện Cát Hải) với quy mô lớn cấp huyện, do Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức. Lễ hội được tổ chức xuyên suốt nửa cuối tháng Ba và thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tới tham dự. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội, cùng với các lực lượng chức năng CATP, Công an huyện Cát Hải đã triển khai đồng bộ các phương án giữ gìn ANTT, TTATGT trên toàn địa bàn huyện.

Lễ hội là sự ghi nhớ sự kiện ngày 31/3/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh về Cát Hải, Cát Bà để thăm hỏi, động viên bà con ngư dân trong công việc chài lưới, làm chủ biển trời quê hương. Từ đó đến nay, ngày 31/3 hàng năm đã trở thành ngày hội lớn của huyện đảo và cũng đúng Ngày Truyền thống của ngành Thuỷ sản Việt Nam 1/4, đồng thời là ngày khai trương mùa du lịch Cát Bà.

Lễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân huyện Cát Hải; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ căn dặn cách đây 65 năm khi Người về thăm “Rừng vàng, biển bạc của ta do Nhân dân ta làm chủ”. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955 - 13/5/1924) , hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng 2024. Đồng thời là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

 

Lực lượng Công an bảo đảm an ninh trật tự trong dịp lễ hội

Là lực lượng trực tiếp và nòng cốt được giao nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT cho lễ hội, những ngày qua, Công an huyện Cát Hải đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc CATP và các ngành chức năng lên phương án, tổ chức lực lượng, đảm bảo ANTT, TTATGT một cách chi tiết, cụ thể.

Theo đó, tại khu vực trung tâm thị trấn Cát Bà - nơi diễn ra các nghi thức quan trọng mở màn cho phần lễ của Hội, đơn vị đã phân bổ đủ lực lượng kiểm tra, giám sát, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn PCCC. Đồng thời, trong những ngày này, toàn lực lượng Công an huyện đã siết chặt các biện pháp, nắm chắc trên địa bàn, nhất là diễn biến trong nội bộ nhân dân, cùng các vấn đề nảy sinh từ du khách dự lễ hội.

 

Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn

Theo ban tổ chức, điểm nhấn của Lễ hội diễn ra vào tối ngày 31/3 với Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2024 và màn  pháo hoa nổ tầm thấp đặc sắc. Theo ghi nhận từ các mùa lễ hội trước, lượng du khách đến sẽ rất đông. Vào dịp này, từ những va chạm, mâu thuẫn nhỏ có thể phát sinh phức tạp. Nhiều đối tượng hình sự cũng lợi dụng chỗ đông người để hành nghề trộm cắp, cướp giật.

Chính vì vậy, Công an huyện Cát Hải đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện sẵn có, phối hợp chặt chẽ với BCH quân sự huyện, Đồn Biên phòng Cát Bà cùng các lực lượng tăng cường từ các xã, th trấn bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực trong và ngoài Quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà.

 

CBCS phát tờ rơi tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho các tài xế

Quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà nằm trên trục đường chính dẫn vào trung tâm thị trấn Cát Bà. Do vậy, phương án bảo đảm TTATGT, phòng chống tai nạn, ùn tắc sẽ được thực hiện nghiêm ngặt. Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tiến hành điều tiết giao thông, nhắc nhở, hướng dẫn người tham gia giao thông đúng quy định, đặc biệt trên những tuyến đường như 1/4 và một số tuyến đường dẫn vào quảng trường; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây mất trật tự giao thông, lạng lách, đánh võng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách.

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH của đơn vị nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức; tổ chức rà soát, yêu cầu các cơ quan, các hộ dân xung quanh sân vận động cam kết không được tự ý mở điểm trông coi các phương tiện.

Tại các khu vực như chốt tại 2 đầu bến phà Đồng Bài - Cái Viềng, ngã ba xây dựng, lực lượng Công an huyện được bố trí thành các chốt làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện lưu thông. Đặc biệt vào ngày 31/3, Công an huyện Cát Hải sẽ cấm phương tiện giao thông một phần đường 1/4.

Cùng với đó, tại khu vực quảng trường, Công an huyện có trách nhiệm không để tụ tập hàng quán, gây cản trở cho du khách. Công an huyện cũng nghiêm cấm khách đến xem hội mang theo chất cháy nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ và những vật dụng nguy hiểm. Các phương tiện rà phá bom mìn, kiểm tra phát hiện và xử lý cháy nổ được thực hiện liên tục trước, trong và sau khi lễ hội diễn ra. Đơn vị và các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc gây rối TTCC, vi phạm pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Cát Hải đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác quản lý hộ khẩu, nhân khẩu, đăng ký tạm vắng, tạm trú; nắm chắc tình hình của người nước ngoài, Việt kiều về địa phương trong thời điểm diễn ra lễ hội… Trong Quý 1, có 126.659 lượt người nước ngoài đến địa bàn lưu trú. Công an huyện đã xử phạt hành chính 2 cơ sở về hành vi cho người nước ngoài tạm trú qua đêm nhưng không khia báo tạm trú với 16 triệu đồng.

Công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ cũng được triển khai rất cao nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách. Hiện trên địa bàn huyện đã triển khai xây dựng 32 “Thôn an toàn về Phòng cháy, chữa cháy”, 20 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 88 “Điểm chữa cháy công cộng”.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Cát Hải thông tintừ đầu năm đến nay, đơn vị đã vận động, triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng thời, quán triệt tất cả các lực lượng làm công tác bảo đảm ANTT, TTATGT phải có thái độ lịch sự, hòa nhã, đúng mực đối với nhân dân và du khách khi đến với Cát Hải. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác đảm bảo ANTT Lễ hội được triển khai nghiêm túc, sẵn sàng cho một mùa Lễ hội an toàn, thành công.

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông