Công an huyện Tiên Lãng phá đường dây làm giấy tờ giả

16:56 18/12/2015

 

Lãnh đạo CATP và huyện Tiên Lãng trao thưởng CAH Tiên Lãng
Lãnh đạo CATP và UBND huyện Tiên Lãng trao thưởng CAH Tiên Lãng

Thời gian gần đây, Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin tố giác của quần chúng về một số đối tượng chuyên mua, bán giấy chứng nhận sức khỏe giả của Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng. Qua xác minh, trinh sát phát hiện các đối tượng trên hình thành đường dây, hoạt động khép kín từ việc in ấn, sản xuất giấy chứng nhận sức khỏe đến việc cung cấp cho những người có nhu cầu nhằm thu lời bất chính.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Tiên Lãng đã xác lập chuyên án mang bí số 1115G, giao cho Đội CSĐT TP về kinh tế và chức vụ làm lực lượng chủ công tiến hành đấu tranh, triệt phá. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì xác minh các nguồn tin của quần chúng, đến 16h30’ ngày 2-11, trinh sát phát hiện tại khu vực cổng khu du lịch Suối khoáng Tiên Lãng, thuộc địa phận thôn Phác Xuyên, xã Bạch Đằng, Tiên Lãng, một đối tượng trong đường dây này là Nguyễn Thị Lợi, sinh 1988, ở khu 8, thị trấn Tiên Lãng, có biểu hiện đi “giao dịch” giấy tờ.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trên người Lợi 1 giấy chứng nhận sức khỏe giả có ghi sẵn kết quả các mục khám sức khỏe, chữ ký, dấu chức danh Giám đốc bệnh viện của bà Trần Thị Thúy và dấu tròn của Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng, nhưng chưa ghi thông tin về người được khám sức khỏe.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Lợi khai nhận, giấy khám sức khỏe trên do Lợi mua của Vũ Văn Hậu, sinh 1982, ở thôn Đông Xuyên Nội, xã Đoàn Lập, Tiên Lãng, để bán cho một người khác, kiếm lời. Tuy nhiên, khi lực lượng công an ập đến thì Hậu vắng mặt tại địa phương; khám xét nơi ở của Vũ Văn Hậu, thu giữ số tang vật phương tiện Hậu sử dụng sản xuất giấy tờ giả gồm: 1 máy tính xách tay nhãn hiệu HP; 1 máy in nhãn hiệu Canon TP7270; 6 hộp mực máy tin.

Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, Công an huyện Tiên Lãng xác định Vũ Văn Hậu là đối tượng trực tiếp in ấn, sản xuất giấy tờ giả cho các đối tượng trong đường dây đem đi tiêu thụ. Tiếp tục xác minh mối quan hệ của đối tượng, trinh sát phát hiện các đối tượng trực tiếp liên quan đến hành vi làm giả giấy chứng nhận sức khỏe của Hậu có: Phạm Văn Tuấn, sinh 1971, ở thôn Xuân Lai; Nguyễn Thị Thủy, sinh 1979, ở thôn Phác Xuyên, cùng xã Bạch Đằng; Nguyễn Thị Phương, sinh 1986, ở khu 3; Nguyễn Thị Hiền, sinh 1987, ở khu 8, cùng thị trấn Tiên Lãng; Nguyễn Thanh Nhàn, sinh 1950, ở thôn Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập; Nguyễn Quốc Vương, sinh 1978, ở thôn Hà Đới, xã Tiên Thanh; Phạm Văn Dẫn, sinh 1975, ở thôn Bạch Xa Trại, xã Nam Hưng.

 

 

 

Các đối tượng bị bắt giữ

Quá trình điều tra thu thập chứng cứ về các đối tượng, Ban chuyên án còn làm rõ thêm một đối tượng chuyên in ấn, sản xuất giấy khám sức khỏe khác là Lý Trí Cường, sinh 1976, ở thôn Bạch Xa Trại, xã Nam Hưng. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Cường đã giao nộp 1 máy in màu là phương tiện sử dụng sản xuất giấy tờ giả.

Ngày 12-12, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng trên, nhưng riêng Vũ Văn Hậu và Nguyễn Thị Phương trốn thoát; thu giữ 24 giấy chứng nhận sức khỏe do các đối tượng đã sản xuất và bán cho người lao động. Cùng ngày, Công an huyện Tiên Lãng đã ra quyết định tạm giữ 7 đối tượng gồm: Tuấn, Hiền, Nhàn, Vương, Dẫn, Thủy và Cường để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang được Công an huyện Tiên Lãng tiếp tục điều tra mở rộng và kêu gọi các đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Chiều 14-12, thay mặt lãnh đạo CATP, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP cùng đi với Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Trần Đình Vịnh đã đến biểu dương và trao thưởng Công an huyện Tiên Lãng.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông