Công an huyện Tiên Lãng triệt xóa chợ ma túy

19:39 10/09/2015

 

Lãnh đạo CATP và huyện Tiên Lãng khen thưởng Công an huyện Tiên Lãng
Lãnh đạo CATP và huyện Tiên Lãng khen thưởng Công an huyện Tiên Lãng

Trong thời gian các tháng 6, 7 và 8-2015, trên địa bàn thị trấn Tiên Lãng và các xã giáp ranh như Tiên Thanh, Khởi Nghĩa, Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, liên tiếp xảy ra các vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy mất ANTT và gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

Trước tình hình trên, Công an huyện Tiên Lãng đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số 815M, giao cho Đội CSĐT TP về ma túy làm chủ công, phối hợp với các đội nghiệp vụ công an huyện và công an các xã tập trung lực lượng xác minh, ngăn chặn. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định tụ điểm ma túy này do Mai Văn Duyên, sinh 1971, ở thôn Phú Cơ, xã Quyết Tiến, cầm đầu.

Được sự giúp sức đắc lực của Vũ Thị Tân (vợ của Duyên), sinh 1971 và đám đệ tử, Duyên móc nối với các đối tượng trên địa bàn khác để hoạt động, đồng thời dùng mọi thủ đoạn rủ rê, lôi kéo một số đối tượng ở hai huyện giáp ranh Vĩnh Bảo, An Lão và các địa phương khác tụ tập, sử dụng ma túy.

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi quy luật, hình thức và địa điểm để giao dịch mua bán dưới sự cảnh giới nghiêm ngặt của đồng bọn. Cùng với đó, vợ chồng Duyên lợi dụng địa điểm ngôi nhà riêng nằm biệt lập bên kia kênh thủy nông, chỉ có một lối đi trên chiếc cầu bắc qua kênh để hành nghề. Chỉ những “khách hàng” quen mới được đi qua cầu vào tiếp cận nhà Duyên để mua bán, sử dụng ma túy.

Đặc biệt, vợ chồng Duyên đặt ra nguyên tắc bất di bất dịch là chỉ nhận mua và bán ma túy với các đối tượng thông qua khe cửa, nếu ở trong nhà thì sau khi đã được cài khóa cửa chặt chẽ.

Kiên trì theo dõi các di biến động của đối tượng, đến ngày 26-8, trinh sát phát hiện vợ chồng Duyên có dấu hiệu vừa vận chuyển ma túy từ nội thành về nhà riêng, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Đến 18h30’ cùng ngày, lực lượng Công an huyện bất ngờ “đột kích” nhà của vợ chồng Duyên, thu giữ tại gác bếp và giường ngủ của Duyên tổng số 10,759 gam ma túy đá (methamphetamine), 2 kiếm tự chế và một số dụng cụ phục vụ hoạt động sử dụng chất ma túy.

Số tang vật thu giữ
Số tang vật thu giữ

Ngày 7-9, Công an huyện Tiên Lãng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Văn Duyên và vợ là Vũ Thị Tân cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Sáng 8-9, thay mặt lãnh đạo huyện và CATP, Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng Nguyễn Văn Tùng và đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã đến biểu dương và trao thưởng Công an huyện Tiên Lãng.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông