Công an huyện Vân Đồn giải cứu thành công người phụ nữ có ý định nhảy lầu tự tử

10:50 20/04/2020

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận và giải cứu thành công một người phụ nữ có ý định nhảy lầu tự tử tại khu 4, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp ứng cứu khi người phụ nữ có ý định tự tử

Vào lúc 0h5’ ngày 13-4, người dân khu 4, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn hoảng hốt khi thấy một người phụ nữ đang ở trên mái tôn chống nóng tầng 3 của nhà anh Đào Trọng Hải trong tình trạng hoảng loạn, phía dưới nhà nhiều người thân đang khuyên can. Ngay khi nhận được tin báo Công an huyện Vân Đồn đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai căng bạt phía trước nhà đề phòng người phụ nữ nhảy xuống, đồng thời cử CBCS tiếp cận nói chuyện, trấn an tinh thần.

Sau khi động viên và nói chuyện với người phụ nữ nhưng không thành, nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, điều kiện tiếp cận gặp nhiều khó khăn do người phụ nữ ở trên cao, liên tiếp sử dụng cây gỗ vụt lực lượng tiếp cận, Công an huyện Vân Đồn xin chi viện xe thang cứu nạn, cứu hộ từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP. Cẩm Phả.

Tại hiện trường, người phụ nữ tỏ ra bất thường, diễn biến tâm lý thay đổi liên tục, không chấp nhận tiếp xúc với bất kỳ ai và đòi nhảy xuống. Trước tình hình đó, lực lượng giải cứu đã kiên trì thuyết phục, động viên, đồng thời huy động xe cứu thương trực sẵn phía dưới.

Lực lượng cứu hộ dùng xe thang đưa người phụ nữ xuống nơi an toàn 

Sau 2 tiếng thuyết phục căng thẳng nhưng không thành công, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã sử dụng xe thang đưa lực lượng tiếp cận, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác đã nhanh chóng khống chế, đưa nạn nhân bằng xe thang xuống dưới an toàn.

Lực lượng cấp cứu và Công an huyện nhanh chóng đưa người phụ nữ lên xe cứu thương và chở đến Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Theo điều tra ban đầu, người phụ nữ này được xác định là PTĐ (SN 1968), trú tại tổ 4, khu 4, TT. Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bức xúc chuyện gia đình.

NGUYỄN NHÂN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông