Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền) kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 600 triệu đồng tiền tiết kiệm

17:30 28/12/2023

Vào khoảng 15h30 ngày 14/12/2023 bà Nguyễn Thị H. (sinh năm 1947, cư trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền) đến Phòng giao dịch ACB Thái Phiên - địa chỉ số 311B Đà Nằng, cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng đề nghị tất toán 1 số tiết kiệm 600.000.000 đồng gửi được 5 tháng; trong khi kỳ hạn sổ là 13 tháng. Thấy bà Huệ yêu cầu rút tiền trước hạn bất chấp việc mất lãi suất hơn 14 triệu, nhân viên giao dịch đã tư vấn, hỏi nguyên nhân nhưng bà Huệ chỉ nói có việc gấp. Tuy nhiên, trong khi giao dịch bà Huệ liên tục nhận điện thoại...

 

 Bà Nguyễn Thị H. nhận lại 600 triệu tại Công an phường Cầu Tre

Nhận thấy khách hàng có dấu hiệu bị lừa đảo theo những phương thức đã được cơ quan Công an thông báo; nhân viên giao dịch đã báo cáo lãnh đạo và thông tin trao đổi ngay với Công an phường Cầu Tre sau khi bà H. rút tiền đem về.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Cầu Tre đã kịp thời ngăn chặn khách hàng đem tiền đến ngân hàng khác để gửi vào tài khoản của đối tượng lừa đảo và vận động gửi lại số tiền trên tại ACB Thái Phiên. Đồng thời, Công an phường Cầu Tre đã cử cán bộ cùng nhân viên ACB hỗ trợ bà H. đem số tiền 600 triệu đồng đến ngân hàng và gửi lại.

Ngay sau khi xảy sự việc trên, Phòng giao dịch ACB Thái Phiên đã gửi thư cảm ơn về công tác bảo đảm ANTT, đảm bảo an ninh trong hoạt động ngân hàng, bảo vệ quyền lợi của khách hàng ACB tới Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Cầu Tre.

 Công an phường Cầu Tre hướng dẫn bà Nguyễn Thị H. và nhân dân phòng ngừa các thủ đoạn lừa đảo trên mạng

Theo đó, trong quá trình kinh doanh tại địa bàn, Ngân hàng ACB Thái Phiên đã nhận được sự phối kết hợp chặt chẽ của Công an phường Cầu Tre và cùng các ngân hàng trên địa bàn lắp hệ thống Camera an ninh và báo động kết nối trực tiếp ra trụ sở Công an phường theo hướng dẫn chuyên môn; thường xuyên trao đổi tình hình ANTT và được thông báo thủ đoạn tội phạm mới trong lĩnh vực ngân hàng.

Sau vụ việc trên, ACB Thái Phiên đã thông báo cho toàn bộ nhân viên tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn theo quy chuẩn của Ngân hàng, cảnh giác với thủ đoạn mới của đối tượng lừa đảo đối với khách hàng đến giao dịch và phòng chống tội phạm rửa tiền; phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa với Công an phường Cầu Tre trong công tác bảo đảm ANTT tại trụ sở và bảo đảm an toàn cho hoạt động kinh doanh.

Phòng giao dịch ACB Thái Phiên trân trọng cảm ơn các lực lượng Công an nói chung và Công an phường cầu Tre nói riêng đã làm tốt công tác bảo đảm ANTT, đảm bảo an ninh trong hoạt động ngân hàng, hỗ trợ ngân hàng bảo vệ quyền lợi của khách hàng ACB.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông