Công an phường Nam Sơn (Kiến An): Vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 26 viên đạn; 6 dao, kiếm các loại

08:57 16/02/2022

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, Công an phường Nam Sơn (Kiến An) đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, giữ vững ANCT, TTATXH trong mọi tình huống, không để xảy ra bị động, bất ngờ.
CAP Nam Sơn (Kiến An) tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm

Nhờ đó, năm 2021, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn được kiểm soát tối đa. Trong năm, trên địa bàn phường xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với năm 2020), không có tội phạm hoạt động có tổ chức, không có băng ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, không có điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tội phạm sử dụng công nghệ cao chưa xảy ra, vi phạm về lĩnh vực kinh tế, môi trường nhỏ.

Cùng với đó, đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, trật tự đường hè, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức sắp xếp trật tự đô thị nhất là vào các dịp lễ, Tết. Trong năm 2021, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Công an phường đã kết hợp cùng đô thị phường phát hiện, xử lý nghiêm 16 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự đường hè, TTATGT.

Trong công tác quản lý cư trú, quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, Công an phường đã làm sạch 100% thông tin dân cư. Đặc biệt, triển khai dự án cấp CCCD gắn chíp điện tử, tính đến giữa tháng 12-2021, Công an phường đã hoàn thành 98,5% chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, đơn vị đã chủ động kết, phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động 100% các hộ dân, nhà trường, cơ quan, đơn vị ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng pháo; vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 26 viên đạn, 6 dao, kiếm các loại...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông