Công an phường Thành Tô phấn đấu xứng với lời khen của dân

20:47 21/05/2009

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác, phục vụ  nhân dân, Công anphường Thành Tô, quận Hải An vừa tổ chức diễn đàn “Công an phường lắngnghe ý kiến nhân dân”.

Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn
Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Là địa bàn tập trung nhiều CQDN, trường học, có cả đường sông và đường hàng không, phường Thành Tô khá phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân và sự hoạt động tích cực của lực lượng công an phường, phường Thành Tô đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT có hiệu quả.

Năm 2008, công an phường đã hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ phạm pháp hình sự (giảm 7 vụ so với năm 2007), tỷ lệ điều tra phá án đạt 87,5%; riêng trong 5 tháng đầu năm 2009 đã giảm được 1 vụ so với cùng kỳ, đáng chú ý trong thời gian qua không có vụ trọng án nào xảy ra trên địa bàn. Năm 2008, phường Thành Tô và 8/8 khu dân cư được UBND quận Hải An công nhận đạt danh hiệu “Địa bàn không có tội phạm về ma túy”, trong đó khu dân cư T1 là “Vùng trắng về ma túy”…

Theo ý kiến đánh giá của nhân dân tại diễn đàn thì tình hình ANTT ở các khu dân cư đã tốt hơn hẳn so với trước, ý thức và tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an phường cũng được nâng lên. Bác Bùi Đáng, đại diện khu dân cư T5 cho biết: Những việc làm của Công an phường trong việc tuyên truyền, phòng ngừa pháo nổ; phòng chống ma tuý; tuần tra chốt điểm và tiếp công dân 2 lần/ tuần tại khu dân cư được toàn thể nhân dân trong phường ghi nhận và khen ngợi.

Đối với những ý kiến phản ánh liên quan đến CSKV trong các buổi họp ở khu phố cũng được lãnh đạo công an phường kịp thời rà soát, kiểm tra, mổ xẻ những tồn tại để khắc phục sửa chữa. Chính vì thế, dưới mắt người dân, hình ảnh người chiến sĩ công an càng trở nên gần gũi, thân thiện…

Cũng tại diễn đàn, nhiều đại biểu đã thẳng thắn, khách quan chỉ ra những hạn chế cần khắc phục của lực lượng công an như phải phối hợp chặt chẽ hơn với tổ trưởng dân phố trong việc quản lý tạm trú, tạm vắng. Đồng thời, các đồng chí CSKV cần tăng cường đi sâu xuống cơ sở, nắm tình hình để kịp thời giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân.

Bên cạnh đó, có nhiều đề xuất thiết thực được nhân dân nêu ra tại diễn đàn như: nên phân công CSKV quản lý địa bàn theo hướng lâu dài, ổn định và tăng cường việc tham gia sinh hoạt cùng với chi bộ khu dân cư; việc quản lý, thăm hỏi, động viên các đối tượng mới ra tù phải tiến hành thường xuyên và cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Với những tụ điểm tập trung đông thanh niên và các hàng quán ăn đêm tại khu vực ngã 6 Cát Bi, tuy chưa có biểu hiện mất ANTT nhưng công an phường cần thường xuyên nắm tình hình và yêu cầu các hàng quán bán đúng giờ quy định...

Qua 11 ý kiến đóng góp của nhân dân tại diễn đàn, Trung tá Trần Ngọc Thoại - Trưởng công an phường Thành Tô khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc để phát huy những việc đã làm được và tìm giải pháp khắc phục những điểm còn hạn chế của lực lượng công an phường, phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân.

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông