Công an phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Xứng danh lá Cờ đầu trong phong trào “Vì ANTQ” năm 2023

16:55 08/01/2024

Phát huy truyền thống vẻ vang đơn vị 2 lần được nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân, năm 2023, Công an phường Thượng Lý (Hồng Bàng) tiếp tục gặt hái được những thành quả nổi bật trên các mặt công tác, chiến đấu, trở thành điểm sáng của CATP Cảng và là 1 trong 3 đơn vị vinh dự được UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Vì ANTQ”…

     Công an phường Thượng Lý phối hợp với bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Imperia tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn

Theo đó trong năm, Công an phường luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường trong lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an triển khai quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giữ vững ANTT.

Bám sát các phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Công an quận phát động với chủ đề: “Xây dựng Công an quận Hồng Bàng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, cấp ủy, Ban Chỉ huy Công an phường đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động gắn chặt với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và đã tạo nên những hiệu quả thiết thực, nhận được ghi nhận, biểu dương của cấp uỷ, chính quyền các cấp và đông đảo các tầng lớp Nhân dân địa phương.

Điển hình phải kể đến những nỗ lực, đóng góp và sáng kiến của đơn vị trong suốt quá trình “dồn tâm, dốc sức” phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thực hiện thắng lợi và vượt các chỉ tiêu được giao trong cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện hiện đang cư trú trên địa bàn với danh hiệu xếp thứ Nhất khối phường trong  triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06/CP.

 Đáng ghi nhận nữa, với quyết tâm chính trị cao nhất nhằm xây dựng thành công mô hình điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT, văn minh đô thị”, năm qua, mỗi CBCS Công an phường Thượng Lý đều nêu cao tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm, thường xuyên cải tiến lề lối làm việc; hình thành tác phong giao tiếp, ứng xử chuẩn mực theo đúng phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, bám sát Bộ tiêu chí xây dựng mô hình của Bộ Công an, đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các mặt công tác. Cũng trong năm, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, kết hợp với Ban bảo vệ dân phố, cán bộ cơ sở và các đơn vị giáp ranh tổ chức trên 460 lượt ra quân với sự vào cuộc của trên 920 lượt người tuần tra khép kín địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

 Ngoài ra đơn vị còn tham mưu đề xuất xây dựng hàng loạt các mô hình liên kết ANTT tập trung vào những công tác trọng tâm, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời giải quyết những khâu khó, việc mới phát sinh từ thực tiễn địa phương.

Nhờ đó trong năm qua, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phường Thượng Lý được giữ vững ổn định, không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Số vụ phạm pháp hình sự, vi phạm pháp luật trên địa bàn được kiềm chế tối đa. Trên địa bàn chỉ xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, giảm 7 vụ so với năm 2022 với tỷ lệ điều tra, khám phá đạt gần 87%. Địa bàn phường không xảy ra trọng án, không có tội phạm là công dân thường trú gây ra, không có tụ điểm, điểm phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy và không phát sinh đối tượng nghiện mới, không có đối tượng tái hoạt động phạm tội.

Trong năm, Công an phường đã phát hiện, bắt 8 đối tượng trong 6 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý; làm rõ, tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính 11 đối tượng có hành vi bán lô đề trái phép; bắt, xử phạt hành chính 2 đối tượng gây mất TTCC; vận động 1 đối tượng truy nã ra đầu thú; lập hồ sơ đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc…

Với những thành tích xuất sắc kể trên, năm 2023, Công an phường Thượng Lý có hàng chục lượt tập thể, cá nhân vinh dự được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, Bộ trưởng Bộ Công an và UBND TP tặng Bằng khen cho 2 tập thể; Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân; Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen cho 8 tập thể, cá nhân; Chủ tịch UBND phường biểu dương, khen thưởng 33 tập thể, cá nhân…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông