Công an quận Đồ Sơn cấp 1.096 căn cước công dân

09:05 19/06/2018

Trong quý 2 năm 2018, Công an quận Đồ Sơn tiếp tục nâng cao hiệu quả công trình, phần việc “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân” do Đội Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an quận đảm nhiệm, đã đạt được những kết quả rất tích cực.

Công an quận tiến hành thực hiện việc rà soát các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến công dân theo “Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư”; niêm yết công khai thủ tục, biểu mức thu phí tại phòng tiếp công dân, để mọi người dân khi đến liên hệ đều dễ dàng nghiên cứu, nắm bắt, đối chiếu.

Cùng với đó, Công an quận chủ động cắt bỏ những thủ tục rườm rà, không cần thiết nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu công tác cũng như đảm bảo các quy định cần thiết do pháp luật quy định. Nhờ cách làm này, thời gian giải quyết công việc cho nhân dân được rút ngắn.

Công an quận cũng đặt các hòm thư để nhân dân góp ý, tránh gây phiền hà, giành được cảm tình của nhân dân khi có công việc đến cơ quan công an.

Chỉ tính trong quý 2, Công an quận Đồ Sơn đã hoàn chỉnh hồ sơ cấp tổng số 1.096 thẻ căn cước công dân, giải quyết 286 hồ sơ về hộ khẩu, bảo đảm tốt quyền lợi chính đáng của nhân dân, cũng là góp phần tạo được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông