Khởi tố kẻ xịt hơi cay vào mặt nữ sinh

11:31 15/09/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra,Công an quận Đồ Sơn vừa ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thạch, sinh năm 1995 ĐKTT tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy về tội Gây rối trật tự công cộng

Cụ thể: vào khoảng 20 giờ ngày 23-9-2021, cháu H.T.V, sinh năm 2006, ĐKTT tại: Nhà hàng Lan Hến thuộc Tổ 8, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn điều khiển xe máy điện đi từ nhà hàng Lan Hến về hướng Khu I, đến khu vực trước nhà hàng Hoa Lan, khu Bến Thốc thuộc Tổ 8, phường Vạn Hương thì gặp Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 2003 và Trần Văn Thạch, sinh năm 1995, cùng ĐKTT tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy đang ngồi ăn uống trên vỉa hè đường đối diện nhà hàng Hoa Lan đã nhiều lần có lời nói trêu chọc T.V.

Đối tượng Trần Văn Thạch

Ngay cả khi T.V cùng các bạn từ nhà hàng Lan Hến đi ra vẫn bị bọn Tùng tiếp tục trêu ghẹo. Lúc này, phần có bạn đi cùng nên cháu T.V đã phản ứng lại. Lời qua, tiếng lại gây ầm ĩ, lập tức một nam thanh niên (tức Thạch) đã đứng lên, ra chỗ để xe ô tô của mình, mở cốp xe lấy một bình xịt và xịt thẳng vào vùng mặt cháu T.V. Thấy vậy người dân quanh đó đã vào căn ngăn và báo với lực lượng công an. Nhóm thanh niên đã nhanh chóng lên xe ôtô BKS: 15A-752.69 rời khỏi hiện trường vụ việc. Cháu T.V ngay sau đó đã được người nhà đưa vào Trung tâm y tế quận Đồ Sơn để sơ cứu do bị hơi cay làm tổn thương vùng mặt và mắt.

Ngay sau khi nhận tin báo từ quần chúng Nhân dân, CAQ Đồ Sơn đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở thông tin thu thập được và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Cơ quan CSĐT CAQ Đồ Sơn xác định người dùng bình xịt vào mặt cháu T.V là Trần Văn Thạch, sinh năm 1995, ĐKTT tại  xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy nên đã triệu tập Thạch và Tùng lên trụ sở để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an Thạch đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, Thạch có 2 tiền sự gồm: tháng 12 - 2020 có hành vi xâm hại đến sức khoẻ người khác bị Công an quận Dương Kinh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính; ngày 17-3-2021 có hành vi xâm hại đến sức khoẻ người khác bị Chủ tịch UBND xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ vào tài liệu có trong vụ án, CAQ Đồ Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thạch về tội Gây rối trật tự công cộng, quy định tại điểm b khoản 2 Điều 318 của Bộ luật Hình sự; xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thanh Tùng.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông