Công an quận Kiến An: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử

17:44 11/10/2022

Triển khai công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, tháng 9 vừa qua, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố, CAQ Kiến An đã ưu tiên tập trung nhân, vật lực tiếp tục đẩy mạnh cao điểm cấp CCCD gắn chíp. Trong tháng, CAQ đã thu nhận được 3.055 hồ sơ cấp thẻ CCCD (trong đó, cấp mới 1.412, cấp lại 1.622, cấp đổi 21 hồ sơ); 2.976 hồ sơ định danh và xác thực điện tử.

Công tác hướng dẫn, phối hợp với Công an các phường trong thu nhận, bổ sung, chỉnh sửa, kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư thực hiện dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng được CAQ chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Nhờ đó, đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu về làm sạch dữ liệu dân cư đúng tiến độ quy định.

 CAQ Kiến An chú trọng đẩy mạnh cấp CCCD gắn chíp điện tử và định danh điện tử cho người dân

Cùng với đó, siết chặt công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, CAQ đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra. Qua đó, phát hiện, yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với 3 lượt các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quận không đảm bảo các quy định về ANTT và công tác PCCC.

Tháng 10 này, CAQ tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, siết chặt công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke.

Đồng thời, đẩy mạnh cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn quận theo Kế hoạch của CATP, phấn đấu đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao. 

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông