Công an quận Lê Chân: Giữ vững ANTT, tạo nền tảng vững chắc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

10:33 29/12/2022

Năm 2022, với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, Công an quận Lê Chân đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, bảo vệ tuyệt đối an toàn an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt tại những địa bàn đang triển khai thực hiện các dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội của quận Lê Chân nói riêng và của thành phố nói chung.

Các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP; Bí thư Quận ủy Lê Chân -Trần Thu Hương và Chủ tịch UBND quận Lê Chân - Nguyễn Văn Phiệt, tặng hoa, trao thưởng CAQ Lê Chân.

Ngay từ đầu năm, Công an quận Lê Chân đã làm tốt chức năng tham mưu cho Quận ủy – HĐND - UBND quận lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị liên quan đến công tác bảo vệ ANTT. Theo đó, Đảng ủy Công an quận đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, 2 nhiệm vụ đột phá trong năm 2022 và cụ thể hóa bằng 8 nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm của Công an quận.

Xuyên suốt trong mọi hoạt động, các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản được đơn vị đặc biệt coi trọng triển khai quyết liệt toàn diện, trong đó khâu phòng ngừa tội phạm đạt hiệu quả cao. Với nỗ lực, cố gắng và quyết tâm lớn, toàn lực lượng Công an quận đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch. Đặc biệt, các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đều được các lực lượng Công an quận điều tra khám phá, đạt tỉ lệ 100%.

Kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm, trong năm 2022, Công an quận đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 252 vụ, bằng 454 đối tượng, khởi tố 182 vụ, bằng 270 đối tượng; tiếp nhận và giải quyết 319 tin báo, tố giác tội phạm. Trong đó, các lực lượng Công an quận đã điều tra khám phá 114 vụ, bằng 199 đối tượng phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 87,9%); xác lập, phá thành công 10 chuyên án; phá 9 ổ nhóm hình sự; phát hiện, bắt 25 vụ với 28 đối tượng vi phạm về kinh tế; phát hiện, xử lý hành chính 11 vụ bằng 11 đối tượng vi phạm về môi trường.

Các đồng chí: Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP và Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng chiến công CBCS CAQ Lê Chân.

Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị đã đấu tranh quyết liệt, triệt phá và vô hiệu hóa hàng loạt tụ điểm mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời giải quyết tốt số người nghiện trên địa bàn. Cụ thể trong năm, toàn Công an quận đã phát hiện bắt giữ 102 vụ bằng 217 đối tượng phạm tội về ma túy, khởi tố 93 vụ bằng 118 bị can; xác lập, phá 10 chuyên án; triệt xóa 2 đường dây, 2 tụ điểm và 13 ổ nhóm ma túy. Tang vật thu giữ 1.067,65 gam heroin; 1.300,72 gam ma túy tổng hợp; 33 xe máy, 59 điện thoại di động, 3 cân điện tử cùng nhiều tang vật khác.

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, cũng trong năm qua, tình trạng cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản tại quận Lê Chân đã giảm hẳn so cùng kỳ năm trước. Các tụ điểm, tuyến và địa bàn phức tạp về TTXH đã được tập trung làm trong sạch, không để hình thành băng nhóm tội phạm. Đáng nói, các vụ việc liên quan đến ANTT đều được khám phá, điều tra nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc trong nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng ghi nhận, đánh giá cao.

Một số tang vật vụ án và đối tượng phạm tội đã bị cơ quan công an bắt giữ

Điển hình như vụ phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Sơn La về Hải Phòng sau đó đi các tỉnh khác tiêu thụ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu đường dây tội phạm trên và thu hồi số lượng lớn tang vật…

Tiếp đó là việc các lực lượng Công an quận Lê Chân đã sớm nắm bắt tình hình tại các dự án có thu hồi đất giải phóng mặt bằng trên địa bàn các phường Vĩnh Niệm, Kênh Dương, từ đó tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Kết quả, 11 hộ dân có đất phải thu hồi thuộc Dự án Hoàng Huy Commerce đã đồng ý nhận tiền đền bù, không phải tổ chức cưỡng chế; vận động 38 hộ dân tại Dự án A51 đồng ý nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho nhà thầu thi công.

Song song với đó công tác quản lý nhà nước về ANTT tiếp tục được đổi mới trên các lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý pháo, VK- VLN-CCHT; PCCC và đảm TTATGT. Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” cũng đã được nâng tầm, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo quần chúng trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm.

CBCS Công an quận Lê Chân hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử

Năm 2022, Công an quận Lê Chân đã tham mưu với Ban chỉ đạo 799 quận xây dựng mới 3 mô hình và nhân rộng 1 mô hình “Ngõ phố an ninh, cổng trường an toàn, tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn phường An Biên và Cát Dài”; 15/15 phường và 9/11 cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; 127/158 Tổ dân phố được UBND thành phố công nhân đạt an toàn về PCCC; 157/158 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Năm 2022, Công an quận đã đề xuất Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất cho 4 quần chúng và UBND quận khen thưởng cho 31 cá nhân, 18 tập thể có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đặc biệt, để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, Công an quận đã sớm thành lập Ban chỉ đạo, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay để vận động, tuyên truyền nhân dân hiểu và tham gia các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Chính phủ và Bộ Công an, góp phần vào việc chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính.

Đến thời điểm hiện tại, đến nay Công an quận đã có 3 loại dữ liệu hoàn thành, cập nhật CMND 9 số đối với 6.387/7.329 (đạt 87,1%) và cập nhật các trường thông tin còn thiếu 3.269/3.469 ( đạt 94,23%). Đồng thời, Công an quận và Công an các phường tiếp tục thực hiện đợt cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử tại trụ sở Công an quận và lưu động tại Công an các phường, các trường học, trong đó ưu tiên cấp cho các cháu trong độ tuổi 2005, 2008. Kết quả đến nay, Công an quận đã cấp 47.910 hồ sơ CCCD, cấp 46.684 tài khoản định danh điện tử.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác, năm 2022 vừa qua, tập thể CBCS Công an quận Lê Chân vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân; UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 12 tập thể và 53 cá nhân; UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 11 cá nhân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông