CÔNG AN QUẬN NGÔ QUYỀN ĐÁNH SẬP ĐƯỜNG DÂY MA TÚY "ĐÁ": BẮT 5 ĐỐI TƯỢNG, THU 266,56 GAM METHAMPHETAMINE

09:33 25/01/2022

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Ngô Quyền được người dân phản ánh có một nhóm người tuy không làm ăn, có nghề nghiệp gì ổn định nhưng đời sống vương giả, nhất là thường thì thào trên điện thoại và chuyển cho nhau những khoản tiền lớn.
Các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy

NHỮNG MẮT XÍCH

Từ những thông tin trên, Ban chỉ huy Đội chỉ đạo lực lượng trinh sát thực hiện hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để xác minh và đã dựng lên một đường dây ma túy lớn với những chân rết đang len lỏi chạy khắp thành phố.

Trước hết phải kể đến Đỗ Thị Dung, sinh 1982, ở số 672 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An là “đầu trên” của đường dây ma túy. Dung cũng là đại lý tổng chuyên cung cấp ma túy cho các đại lý ở “tầng 2”, trong đó có Phạm Thị Thủy, sinh 1981, ở số 38/92 Vạn Kiếp, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng; Ngô Trương Phương Bình, sinh 1987, ở 11c31 phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng. Các đại lý tầng 2 mỗi lần “ăn hàng” của Dung thường từ 50 gam đến 100 gam (1 lạng) ma túy đá, sau đó đem bán sỉ cho các đại lý “tầng 1”, từ đây mới đem “phân phối” đến đối tượng có nhu cầu sử dụng. Một trong những đại lý “tầng 1” là Nguyễn Quang Bình, sinh 1973, ở số 8/12 phố Nguyễn Công Trứ, phương Hàng Kên, quận Lê Chân chuyên lấy ma túy của Phạm Thị Thủy, mỗi lần khoảng 2 triệu đồng rồi mang về chia nhỏ bán lại cho con nghiện.

Để có ma túy bán cho các đại lý ở “tầng 2”, Dung thường “cất hàng” của một người tên gọi là Q. (nhà ở đường Chùa Hàng, quận Lê Chân). Mỗi khi có khách muốn mua ma túy đá của Dung thì thị lại gọi điện thoại cho Q. để mua ma túy về bán lại kiếm lời. Nếu Q. đồng ý bán thì Dung trả tiền trước theo số lượng đã giao dịch bằng cách chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Q. Dung đã giao dịch mua bán ma túy đá với Q. nhiều lần. Cụ thể: Lần 1 vào ngày 17-12-2021, Dung mua của Q. 50 gam ma túy đá. Lần 2, Dung mua khoảng 150 gam ma túy đá với giá 43,5 triệu đồng…

tang vật lực lượng công an thu giữ từ các đối tượng

Lại nói, sau khi đã giao dịch nhận tiền Dung chuyển vào tài khoản ngân hàng xong, Q. thường đưa ma túy cho Đặng Tuấn Anh, sinh 1986, ở 16CT2 Đ6 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền đi giao cho Dung. Đây là kẻ chuyên làm “cửu vạn” vác hàng vận chuyển thuê cho những kẻ mua bán ma túy. Tuấn Anh đã nhiều lần đem ma túy đi bán cho khách giúp Q. để lấy tiền công. Mỗi lần như vậy, Tuấn Anh thường được Q. trả công bằng tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng hoặc trả công bằng ma túy. Số ma túy có được, Tuấn Anh đem bán lại cho khách của Q. để lấy tiền ăn tiêu.

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã thu thập được, Chỉ huy CAQ Ngô Quyền đã xác lập Chuyên án 122.M để tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh, quyết tâm chặt đứt toàn bộ mắt xích của đường dây ma túy nguy hiểm này. Tuy nhiên, cách thức, quy luật hoạt động của từng mắt xích cho thấy chúng tinh vi và cực kỳ kín kẽ, các đại lý “tầng 2” chỉ biết có Dung, còn những kẻ thường mua sỉ, mua lẻ đem về sử dụng thì hoàn toàn không biết các “đầu trên”. Cách giao dịch trao đổi tiền-hàng của chúng đều được chuyển qua khâu trung gian, những kẻ nhận “hàng” trực tiếp đều là người quen biết của cả bên bán-bên mua. Tất cả gây rất nhiều khó khăn cho công tác trinh sát, điều tra phá án. Chuyên án được xác lập từ trung tuần tháng 12-2021, lực lượng trinh sát của Đội phải chia làm nhiều mũi, nhiều ca bám sát mọi di biến động của các mắt xích trong đường dây ma túy trên trong nhiều ngày để chờ thời cơ “cất vó” với mục tiêu: khi một mắt xích được bóc gỡ thì các mắt xích còn lại cùng lúc phải được đập nát!

ĐIỂM ĐỘT PHÁ

Cho đến chiều tối 5-1-2022, Ban Chuyên án nhận tin Dung và Q. có giao dịch mua bán ma túy với lượng “hàng” lớn, lập tức các chốt trinh sát vào vị trí chiến đấu. Điểm đột phá được Ban chuyên án chọn bắt đầu từ dưới lên. Một trong những đại lý “tầng 1” là Nguyễn Quang Bình đã được trinh sát giám sát chặt chẽ.

tang vật thu giữ từ các đối tượng

 Vào khoảng 18h ngày 5-1, Bình nhận được điện thoại của đối tượng tên H. là người quen biết hỏi mua 200.000 đồng mua ma túy đá để sử dụng. Bình đồng ý và hẹn H. giao dịch mua bán ma túy tại khu vực vòng xuyến Big.C, thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Tại điểm hẹn, khi hai bên đang trao đổi tiền-hàng thì lực lượng trinh sát ập đến bắt quả tang Bình đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 1 gói nilon có chứa ma túy đá (nặng 0,06 gam). Khám xét nhà Bình, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền thu giữ 11 gói nilon chứa ma túy đá (nặng 4,01 gam) là loại Methamphetamine; 1 cân điện tử; 1 bộ sử dụng ma túy đá tự chế.

 Căn cứ vào lời khai của Bình, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã bắt giữ Phạm Thị Thủy, thu tại nơi ở của Thủy 12 gói nilon chứa ma túy đá (nặng 62,40 gam) là loại Methamphetamine; 1 cân tiểu ly. Thủy khai nhận, số ma túy trên mua của Đỗ Thị Dung. Khoảng 9 giờ ngày 2-1-2022, Thủy gọi điện hỏi Dung mua 16,5 triệu đồng ma túy đá. Dung đồng ý và hẹn Thủy đến nhà ở số 24/512 đường Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Sau đó, Thủy một mình đến nhà Dung mua của Dung 1 gói ma túy đá với giá 16,5 triệu đồng, rồi đem về nhà chia ra nhiều gói nhỏ để khi có khách hỏi mua thì bán. Chiều 5-1, Thủy đã bán cho Bình 1 gói ma túy đá với giá 2 triệu đồng.

Hai loại đại lý ma túy “tầng 1” và “tầng 2” ngay khi bị đánh sập, Ban chuyên án dồn quân về khu vực nơi ở của Đỗ Thị Dung đại lý ma túy “đầu trên” chờ hốt trọn mẻ lưới lớn. Ngô Trương Phương Bình vào “rọ” trước, một lúc sau Đặng Tuấn Anh cũng mò đến. Xác định cả bọn đang chuẩn bị giao dịch "mẻ hàng” lớn, theo hiệu lệnh thu lưới, các mũi trinh sát đồng loạt xông vào bắt giữ 3 đối tượng.

Lực lượng công an bắt giữ đối tượng Tuấn Anh

Tại Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền, Đỗ Thị Dung khai nhận, đã bán ma túy cho nhiều người, nhưng không nhớ rõ cụ thể. Ngoài Thủy, Dung còn bán ma túy cho Ngô Trương Phương Bình nhiều lần. Lần gần nhất là khoảng ngày 24-12-2021, Dung đã bán cho Phương Bình 1 gói ma túy đá với giá 33 triệu đồng. Tối 5-1-2022, Phương Bình hỏi mua của Dung 1 lạng ma túy (100 gam). Dung đồng ý thì Phương Bình chuyển khoản cho Dung số tiền 30 triệu đồng. Dung nhận tiền và bảo Phương Bình đến nhà Dung để giao dịch mua bán ma túy. Ngay sau đó, Dung đã gọi điện cho Q. hỏi mua 2 lạng ma túy (200 gam) với giá 58 triệu đồng. Q. đồng ý và hẹn Dung một lát nữa Tuấn Anh sẽ mang ma túy đến nhà Dung. Dung và Phương Bình ngồi đợi, đúng khi Tuấn Anh mang ma túy đến bán thì các mũi trinh sát ập vào hốt trọn cả ổ; thu giữ 1 gói nilon nhỏ và 2 gói nilon to chứa ma túy đá (nặng 200,9 gam) là loại Methamphetamine.

Kết thúc Chuyên án, CAQ Ngô Quyền đã bắt giữ 5 đối tượng, được phân khúc ở 3 tầng bậc đại lý ma túy, thu giữ 266,56 gam ma túy đá loại Methamphetamine, cùng nhiều tang vật có liên quan đến hành vi Mua bán trái phép chất ma túy của chúng. Đây là chiến công của lực lượng CSĐT tội phạm ma túy CAQ Ngô Quyền trên trận tuyến diệt trừ “cái chết trắng” trong những ngày đầu năm mới năm 2022, thiết thực lập thành tích trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

Xuân Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông