Công an quận Ngô Quyền thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

15:42 04/06/2020

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lực lượng Công an quận Ngô Quyền đã đạt những kết quả đáng ghi nhận với nhiều cách làm hay, sáng tạo; nhiều tấm gương tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng…

Nhận thức việc học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực, phẩm chất để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, Thường vụ Đảng ủy và Ban Chỉ huy Công an quận đã tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung và chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách quyết liệt trong toàn đơn vị.

Một trong những cách làm hiệu quả mà Công an quận triển khai thời gian qua là gắn phong trào học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và các phong trào thi đua yêu nước khác. Đồng thời xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại đảng viên, chi bộ và bình xét thi đua của tập thể, cá nhân.

Cán bộ chiến sỹ Công an quận Ngô Quyền lấy vân tay người dân làm căn cước công dân

 Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 còn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết đấu tranh loại trừ mọi biểu hiện cục bộ, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, ích kỷ, vụ lợi... và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ các phong trào, lực lượng CAQ ngày càng trưởng thành, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trong thực tiễn công tác, đơn vị thường xuyên quan tâm giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, nhất là chiến sỹ trẻ. Hàng tháng, đơn vị đều tổ chức giao ban, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sỹ, không để nảy sinh tiêu cực..., từ đó góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ, đảng viên.

Công an quận Ngô Quyền còn làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phương án, kế hoạch chủ động phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm, giúp cho tình hình ANCT luôn ổn định, số vụ phạm pháp hình sự giảm, tỷ lệ điều tra khám phá chung và trọng án đạt mục tiêu đề ra. Công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đ­ược đẩy mạnh; các tụ điểm, tuyến và địa bàn phức tạp về ANTT đư­ợc giải quyết triệt để.

Công an quận cũng có nhiều chuyển biến tích cực về công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp CMND, quản lý nhân hộ khẩu... Đơn vị đã tổ chức niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính. Cán bộ chiến sỹ CAQ luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tận tụy với công việc, qua đó đem lại sự hài lòng đối với người dân.

Chỉ tính riêng 5 năm gần đây, Công an quận Ngô Quyền đã nhận được gần 100 thư khen ngợi, động viên khích lệ của nhân dân gửi tới tất cả các lực lượng Công an quận.

Nhiều năm qua, Công an quận được công nhận “Đơn vị Quyết thắng” và đạt danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu thi đua vì ANTQ cấp cơ sở”, được Bộ Công an tặng Cờ thi đua. Đảng bộ Công an quận luôn đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Công an quận Ngô Quyền tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông