Công an quận Ngô Quyền: Tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho hơn 1.870 học sinh Trường THPT Thái Phiên

19:19 27/04/2023

Sáng 3-4, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an quận Ngô Quyền tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cho hơn 1.870 học sinh Trường THPT Thái Phiên.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật

Nội dung tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường…; các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện.

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an quận Ngô Quyền phổ biến các kiến thức về luật Giao thông đường bộ cho các học sinh

 

Các đại biểu và học sinh tham dự buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Các học sinh hào hứng tham gia thảo luận các vấn đề về an toàn giao thông đường bộ
Các học sinh hào hứng tham gia thảo luận các vấn đề về an toàn giao thông đường bộ
Các học sinh hào hứng tham gia thảo luận các vấn đề về an toàn giao thông đường bộ

 

Các học sinh chăm chú lắng nghe nội dung tuyên truyền

Thông qua những bài giảng trực quan, sinh động, các chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Ngô Quyền đã tạo ra một sân chơi đầy hào hứng cho các thầy cô và hơn 1.870 học sinh  nhà trường, đồng thời là một cách giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thú vị nhưng không kém phần hiệu quả. Qua đó, không chỉ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông