Công an Quảng Ninh đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

17:37 25/01/2021

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2-2021. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng. Cùng với cả nước, Công an các đơn vị, địa phương tại Quảng Ninh đã và đang huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm ANTT đại hội, bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Lực lượng chức năng kiểm tra một trường hợp vi phạm trong quá trình tuần tra vũ trang ban đêm

Từ đêm 19-1, Công an TP Hạ Long đã huy động gần 100 CBCS các đội nghiệp vụ tiến hành tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, tập trung tại các địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật. Thời gian tuần tra bắt đầu từ 23 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Trung tá Mai Văn Hẹn, Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Hạ Long cho biết, lãnh đạo Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, phân công tới từng cán bộ chiến sỹ, đồng thời bố trí lực lượng tuần tra chia thành các ca tại tất cả các địa bàn trọng điểm. Và cán bộ chiến sỹ đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để tạo thế chủ động, lực lượng Công an toàn tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa cũng luôn được các lực lượng chú trọng, nhất là việc tăng cường việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, qua đó xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội hay tệ nạn xã hội.

Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo phục vụ công tác đảm bảo ANTT. Được Giám đốc Công an tỉnh giao chủ trì trong công tác tham mưu đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phòng An ninh đối nội đã tham mưu  ban hành kế hoạch  phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với hoạt động dán, rải tờ rơi phản động, ngăn chặn các hoạt động tụ tập đông người, khiếu kiện vượt cấp và người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh, đồng thời huy động 100% quân số có mặt tại các địa bàn trọng điểm. Thượng tá Trần Thái Bình, Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ và Công an 13 địa phương trên toàn tỉnh tổ chức rà soát các vụ việc khiếu kiện tập trung đông người, đồng thời tham mưu cho chính quyền các cấp trực tiếp đối thoại với các hộ dân để giải tỏa những mâu thuẫn dẫn đến hoạt động khiếu kiện tập thể, cũng như phối hợp rà soát, kiểm danh, kiểm diện số đối tượng tiêu cực, bất mãn trên địa bàn.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT, cũng được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát đường thủy và Công an các địa phương triển khai đồng loạt trên cả đường bộ và đường thủy. Ngoài tuần tra xử lý vi phạm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương bố trí các chốt kiểm soát ngăn chặn người nhập cảnh trái phép trên tất cả các cửa ngõ giao thông của tỉnh, không để dịch bệnh lây lan, góp phần đảm bảo ANTT một cách tốt nhất, phục vụ việc tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

NGUYỄN KHÁNH

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông