Công an thành phố chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

08:39 20/05/2020

Trong suốt những năm qua, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an; của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, lực lượng Công an TP Hải Phòng đã quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả các Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Bằng những biện pháp, cách làm sáng tạo trên cơ sở gắn chặt giữa học tập với làm theo tấm gương của Bác, toàn lực lượng CATP đã tạo được sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong công tác xây dựng Đảng, XDLL, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, QP - AN của đất nước và thành phố…

Tầm cao mới giữa nhận thức và trách nhiệm, “nói đi đôi với làm”

Xuất phát từ mối quan hệ biện chứng giữa việc học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang ý nghĩa, vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống xã hội, là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, hàng năm, Đảng ủy, Giám đốc CATP đều chú trọng triển khai thực hiện trong toàn lực lượng, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, đơn vị xây dựng và tổ chức tốt kế hoạch học tập và làm theo Bác, đặc biệt lựa chọn nội dung phù hợp sát với tình hình thực tế.

Thiếu tướng VŨ THANH CHƯƠNG, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng

Có thể thấy rõ việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong lực lượng CATP đã nâng tầm cao mới trong nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Công an mỗi đơn vị, địa phương; khẳng định và phát huy vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, trách nhiệm “nói đi đôi với làm” trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là thái độ ứng xử, tác phong khi giao tiếp với nhân dân. Để tạo hiệu quả cao nhất, CATP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm tốt công tác tuyên truyền về quá trình triển khai, thực hiện Chỉ thị.

Trong đó Báo An ninh Hải Phòng, Chương trình Truyền hình An ninh Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử CATP là những mũi nhọn xung kích, đi đầu tập trung phản ánh sâu đậm,  hiệu quả thành tích, chiến công của lực lượng công an trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ vững ANCT, TTATXH; tất cả vì nhân dân, vì bình yên cuộc sống theo tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, các đơn vị báo chí, truyền thông trên đã có nhiều sáng tạo, mở các chuyên mục “Gương người tốt việc tốt’, “Nguyện theo gương Bác”, “Phong cách mới - Hiệu quả mới”... để từ đó chuyển tải hàng nghìn tin, bài viết, ảnh tuyên truyền đậm nét về hình ảnh người chiến sỹ Công an Hải Phòng dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công việc, gắn bó, giúp đỡ, gần gũi và đẹp trong lòng dân.

Nhân rộng gương “người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 04 của Bộ Công an, 2 năm qua, với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, thiết thực và sinh động, phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong toàn lực lượng Công an Hải Phòng đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo CBCS tham gia.

Đặc biệt, việc triển khai đã tác động sâu sắc đến tư tưởng và hành động của CBCS, uy tín chính trị, góp phần khẳng định xây dựng lực lượng CAHP ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT và TTATXH. Các hoạt động nổi bật của CATP đã được tổ chức thành công như: Trại sáng tác văn học nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì bình yên cuộc sống” năm 2018; Phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” và triển lãm với chủ đề “Bác Hồ với CAND”, giới thiệu cuốn sách “CAND với tư cách người Công an Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Tuyển tập 100 ca khúc tiêu biểu “Công an Hải Phòng vì bình yên cuộc sống”.

Đặc biệt là năm 2018, CATP đã xuất bản cuốn sách “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác” và tổ chức cuộc thi viết năm 2019 “Công an Hải Phòng - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Hiện nay, CATP đang triển khai cuộc thi viết “Gương sáng Đảng viên Công an Hải Phòng” trên Báo An ninh Hải Phòng, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, cuộc thi sáng tác ảnh về hình tượng “Người chiến sĩ Công an nhân dân”, do đó tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương chiến đấu dũng cảm, gương “người tốt, việc tốt”, được nhân dân tin yêu, khen ngợi.

Để chiến sỹ CAHP đẹp hơn trong lòng nhân dân

Với tinh thần năng động, sáng tạo, quyết tâm cao, sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, toàn lực lượng CATP đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng. Cuộc vận động lớn nói trên đã tạo ra chuyển biến lớn trong nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị, mỗi CBCS về ý nghĩa và tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, ý thức sâu sắc trách nhiệm của bản thân trong rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đó, các mặt công tác của lực lượng CATP có nhiều bước chuyển tích cực: Trong 3 năm qua, bằng việc tổ chức giao ban XDLL, 5 Khối thi đua của CATP đã biểu dương 575 tập thể và 1.403 cá nhân; 8 Cụm thi đua Khối Công an phường, thị trấn đã biểu dương 55 tập thể và 840 cá nhân có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực; 60 cá nhân được tặng giải thưởng “Gương mặt tiêu biểu CATP” và “Gương mặt thanh niên CATP tiêu biểu”; 325 lượt tập thể, cá nhân được nhân dân viết thư khen ngợi, cảm ơn lực lượng Công an đã tận tụy trong công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt, CATP đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 1 cá nhân; 1.515 tập thể, 5.311 cá nhân khác được các cấp khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu.

Phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ và toàn lực lượng CATP tiếp tục nỗ lực đưa lên tầm cao mới trong việc thực hiện chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an về đổi mới nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá cao, nêu cao tinh thần “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới của đất nước và thành phố.

Thiếu tướng VŨ THANH CHƯƠNG, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông