Công an thành phố Hải Phòng : Tổng kết và trao giải Cuộc thi, ra mắt sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác

18:03 23/08/2018

Sáng 23-8, Công an thành phố Hải Phòng (CATP) tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi viết trên Báo An ninh Hải Phòng, ra mắt sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác”; sơ kết giai đoạn 1 Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng”.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP  trao giấy khen cho đại diện các tập thể xuất sắc

Đến dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Cục công tác Đảng, công tác chính trị Bộ Công an; Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin truyền thông và Công an các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam. Về phía TP Hải Phòng có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy: Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch thường trực UBND TP, cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị của thành phố... Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy vên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng” do Đảng ủy – Ban giám đốc CATP giao Báo An ninh Hải Phòng xây dựng và tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn 1 của Đề án, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện các nội dung trọng tâm như: củng cố, kiện toàn ổn định bộ máy tổ chức; bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, chiến sỹ, viên chức; tăng cường xuất bản và mở rộng thị trường; xây dựng nội dung tuyên truyền theo hướng phát triển thành báo vùng; bảo toàn và phát triển vốn, nâng cao đời sống cán bộ, chiến sỹ, viên chức; cải thiện nâng cấp nội dung và hình thức thể hiện của báo in; ra mắt báo điện tử An ninh Hải Phòng.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP  trao giấy khen cho các cá nhân

Cụ thể đã hoàn tất vận hành Báo điện tử và phát hành báo in bộ mới, kết cấu mới tăng từ 12 lên 16 trang từ tháng 8-2017; mở rộng phát hành báo in tới các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ; ký kết hợp đồng tuyên truyền với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam cùng nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng và các địa phương khác. Đặc biệt thời gian này, bằng nhiều hình thức phong phú trên hai dạng hình báo in 6 kỳ/tuần và báo điện tử hàng ngày, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện hơn 32.000 tin, hơn 31.000 ảnh và khoảng 3.100 bài  viết, tuyên truyền toàn diện các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các thành tựu quan trọng khác của Hải Phòng và cả nước.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP  trao giấy khen cho các tác giả xuất sắc nhất Cuộc thi viết "Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ" 2018

Nằm trong khuôn khổ Đề án, Báo An ninh Hải Phòng đã tham mưu đề xuất Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, xây dựng và triển khai tổ chức Cuộc thi “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác” trên báo An ninh Hải Phòng. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân của lực lượng CATP có bề dày thành tích, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, đồng thời chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố, của Bộ Công an và đất nước.

Được phát động từ 1-6-2018, Ban tổ chức Cuộc thi đã đã nhận được 65 bài dự thi của nhiều tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, với các thể loại báo chí đúng như yêu cầu đặt ra. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 11 tác phẩm, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích. Toàn bộ tác phẩm được giải và vào chung khảo cùng các tác phẩm có chất lượng khác đã được chọn in thành sách “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác”, được xuất bản và giới thiệu tại hội nghị.

Trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Xuân Bình và Đỗ Hữu Ca ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến cũng như công tác triển khai tổ chức Cuộc thi. Chúc mừng các tác giả đã đạt thành tích cao trong cuộc thi, các đồng chí bày tỏ trân trọng ghi nhận, tôn vinh những tấm gương đã được giới thiệu trong các tác phẩm nói riêng và những tấm gương sáng của cả lực lượng CATP nói chung. Các đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức Cuộc thi  và ra mắt cuốn sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ” có ý nghĩa hết sức thiết thực, hiệu quả, vì vậy cần nhân rộng cách làm này trong thời gian tới.

Ký kết phối hợp tuyên truyền giữa CATP Hải Phòng với các đơn vị 

Các đồng chí Nguyễn Xuân Bình và Đỗ Hữu Ca cũng đánh giá cao kết quả thực hiện giai đoạn 1 Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng”. Khẳng định vai trò của Báo An ninh Hải Phòng trong tình hình mới, các đồng chí yêu cầu Báo An ninh Hải Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả giai đoạn 2, không ngừng đổi mới cả hình thức và nội dung, củng cố xây dựng đội ngũ, phấn đấu đưa Báo An ninh Hải Phòng xứng đáng là cơ quan báo chí cấp vùng, là công cụ sắc bén của lực lượng CAND trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Nhân dịp này, CATP đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện giai đoạn 1 Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng” và tổ chức Cuộc thi viết “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”; tặng giấy khen cho 6 tác giả xuất sắc nhất cuộc thi. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến ký kết phối hợp tuyên truyền giữa CATP với các đơn vị; ký kết hợp tác tuyên truyền giữa Báo An ninh Hải Phòng với các cơ quan, địa phương, đơn vị.

(Tin: LMT; ảnh: Thủy Chung)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông