Công an thành phố Hải Phòng (CATP) đóng góp xứng đáng vào thực hiện nhiệm vụ kép (Kỳ 3)- Bảo vệ an toàn, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp

08:48 13/07/2020

Nhìn lại 6 tháng đầu năm, có thể thấy dịch bệnh Covid-19 là phát sinh ngoài dự báo, nhưng đem đến những khó khăn to lớn nhất về mọi mặt, trên mọi lĩnh vực. Trong khi đó theo chương trình kế hoạch đề ra, năm 2020 cũng là năm thành phố dồn lực tiến hành Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025, hướng tới Đại hội 13 của Đảng.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 của Đảng ủy CATP

Như vậy, cùng với nhiệm vụ thường xuyên, khối lượng công việc Hải Phòng cũng như cả nước đã thực hiện gấp nhiều lần so với mọi năm. Điều này càng làm rõ hơn thành tựu cũng như quyết tâm chính trị to lớn của thành phố nói chung và lực lượng CATP nói riêng.

          Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Đảng ủy CATP vừa diễn ra, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cho biết.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Công an Trung ương, của Thành ủy, thời gian qua, Đảng ủy CATP đã quyết liệt chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ bảo đảm ANTT phục vụ Đại hội Đảng các cấp, đồng thời tổ chức thành công Đại hội Đảng của Công an tại các đơn vị, địa phương.

Đây không chỉ là đợt hoạt động chính trị sâu rộng, mang ý nghĩa nền tảng cho giai đoạn phát triển mới, mà còn khẳng định môi trường an ninh chính trị thực sự ổn định, tạo tiền đề cho mọi hoạt động khác.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh CATP tăng cường cải cách thủ tục hành chính, phục vụ hiệu quả nhân dân

          Tính chung toàn thành phố, theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa, đến tháng 6-2020 có 32 trên tổng số 35 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy đã tiến hành Đại hội. Điều hết sức quan trọng là, trong bối cảnh phải căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19, có thời điểm Thành ủy chủ trương tạm hoãn tiến hành Đại hội Đảng các cấp.

Nhưng khi dịch bệnh bước đầu được khống chế, hệ thống các tổ chức Đảng trên toàn địa bàn thành phố đã vào cuộc nhịp nhàng, giữ đúng tiến độ như kế hoạch. Càng ý nghĩa hơn, trong hoàn cảnh ấy lực lượng CATP đã chủ động, kịp thời thích ứng, triển khai ngay các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn, đảm bảo cho việc tiến hành tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công.

          Riêng Đảng bộ CATP, tính đến hết tháng 6-2020, toàn bộ 30 Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy CATP cùng 15 Đảng bộ Công an các quận, huyện đã tiến hành Đại hội.

Để thực hiện thắng lợi công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong CATP, từ tháng 10-2019 Đảng ủy CATP đã ban hành Kế hoạch số 1426-KH/ĐUCA quán triệt đến toàn thể đảng viên, CBCS trong lực lượng CATP nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của các sự kiện này.

Theo đó, tinh thần chung Đảng ủy CATP đặt ra là, công tác chuẩn bị và tổ chức phải thực hiện đúng phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển.

Đảng ủy CATP đã chỉ đạo tổ chức thành công 3 Đại hội điểm tại Đảng bộ Thanh tra CATP, Đảng bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Đảng bộ Phòng An ninh điều tra - CATP.

Công tác chuẩn bị nhân sự Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng được Đảng ủy CATP đặc biệt chú trọng với tinh thần chỉ đạo nhất quán: Phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. 

Đảng bộ Phòng An ninh kinh tế CATP tiến hành Đại hội điểm thành công, bầu BCH nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội các cấp đã phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, coi trọng hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các Cấp ủy, tổ chức Đảng, đảm bảo an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, tránh lãng phí, tiêu cực.

 Đây là động lực hết sức quan trọng, để trong suốt thời gian qua, toàn lực lượng CATP đã không ngừng nghỉ, vừa phục vụ chiến đấu đảm bảo ANTT, vừa trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức học tập, rèn luyện, nhiệt huyết tham gia xây dựng lực lượng, góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, khẳng định vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên trong lực lượng CATP.

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội, các Cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-1/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005-19/8/2020).

Đưa việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong CATP là minh chứng sinh động cho việc tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng, cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, đập tan mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn thành phố. 

Cũng theo Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, để chuẩn bị cho Đại hội 16 Đảng bộ CATP, Đảng ủy CATP đã sớm thành lập các Tiểu ban (Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần) và Tổ giúp việc. Đến thời điểm này, đã hoàn thành những nội dung công việc theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy, chủ động, sẵn sàng tiến hành Đại hội thành công.

Với những thành tích vượt bậc đạt được, lực lượng CATP củng cố thêm sức mạnh. Những ngày này, toàn lực lượng CATP tưng bừng trong khí thế thi đua, tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sức chiến đấu, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP lần thứ 16,  nhiệm kỳ 2020 – 2025, với niềm tin và hy vọng tràn đầy.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông