Công an tỉnh Hải Dương: Những đòn đánh điểm huyệt tội phạm ma túy

10:20 17/08/2017

Trong cuộc chiến đầy cam go, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương của Hải Dương đã nỗ lực ngày đêm, quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn về ma túy...

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh tội phạm ma túy

Có mặt tại Phòng CSĐT TP về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Hải Dương vào một ngày đầu tuần khi đơn vị đang giao ban công tác, chúng tôi hiểu hơn những thử thách mà CBCS nơi đây phải đối mặt và nếm trải. Có lẽ đây cũng là thời gian hiếm hoi để CBCS, trinh sát có mặt đầy đủ tại trụ sở, bởi điều tra, đánh án, tăng cường xuống cơ sở đã trở thành công việc thường xuyên.

Thượng tá Phạm Văn Lục, Trưởng phòng PC47 - Công an tỉnh phân tích: Là tỉnh đồng bằng nằm trong vùng tam giác phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, thời gian qua hoạt động tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Hải Dương có xu hướng diễn biến phức tạp.

Các đối tượng phạm tội ma túy với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Việc mua bán lẻ, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy vẫn diễn ra ở nhiều nơi, nguồn ma túy chính vẫn do các đối tượng phạm tội trực tiếp lấy từ các địa bàn trọng điểm.

Với vai trò chủ công trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy, PC47 - Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, triệt xóa nhiều ổ nhóm sử dụng, tàng trữ, buôn bán các chất ma túy.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, PC47 đã bắt giữ 60 vụ với 64 đối tượng, trong đó có 6 chuyên án; tang vật thu giữ gồm trên 3.000 viên thuốc lắc; 2.113,2 gam ma túy tổng hợp; 359,94 gam heroin, 55,219 gam cần sa... Đáng chú ý, nhiều điểm ma túy phức tạp đã bị “xóa sổ”, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được nhân dân hết sức đồng tình khen ngợi.

Điển hình như chuyên án đấu tranh với “boong ke” ma túy của đối tượng Bùi Văn Dũng, sinh năm 1980, ở Luỹ Dương, Gia Lương, Gia Lộc. Dũng được biết đến là tay “trùm” khét tiếng, có sở thích quái đản là sưu tầm, chế tác nhiều loại hung khí từ súng, đến dao, kiếm các loại. Để “tạo uy” trong giới giang hồ, Dũng thu nạp khá nhiều đệ tử, nuôi ăn ở và sai bảo khi cần thiết, chưa kể việc thường xuyên sử dụng ma tuý đá khiến hắn rất côn đồ, hung hãn.

Điểm ma tuý do Dũng cầm đầu hoạt động khá phức tạp, trước đó lực lượng Công an cơ sở đã đến kiểm tra, xử lí nhưng đối tượng chống trả quyết liệt, dùng dao chém một cán bộ Công an xã bị thương.

Quyết tâm chặn tay tội phạm, PC47 đã khẩn trương lên kế hoạch, đến ngày 16-6, 2 mũi trinh sát đã tiếp cận, bắt gọn Bùi Văn Dũng đang bán trái phép chất ma túy cho 1 đối tượng. Khám xét người và nơi ở của đối tượng, lực lượng phá án thu giữ 15 gói ma túy, 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 3 khẩu súng quân dụng cùng nhiều dao, kiếm và 2 viên đạn.

Hay như mới đây, đơn vị tiếp tục lập chiến công, bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Giang, sinh 1954, ở khu Hạ, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang vận chuyển trái phép 1 bánh heroin. Cũng giống như đối tượng Dũng, Phạm Văn Giang là một “đại lý” chuyên phân phối “hàng” cho các con nghiện trong khu vực và một số địa bàn lân cận huyện Bình Giang, thậm chí có phần còn xảo quyệt hơn. Sau mấy lần truy quét, Giang vẫn tinh vi “lọt lưới”.

Thậm chí, hắn còn thỉnh thoảng tự “nổ” với đám đàn em là có quan hệ với các vị lãnh đạo trong ngành công an phụ trách công tác phòng chống ma túy để tiếp thêm “máu liều” cho đám đệ tử. Tuy nhiên, đến ngày 31-7, khi tên “cáo già” Phạm Văn Giang vừa rời “hang” liền bị các trinh sát tung đòn “hạ gục”.

Cùng với PC47, thực hiện đề án về “Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống ma túy năm 2017 và đến năm 2020” của Ban giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương của Hải Dương đã ngày đêm nỗ lực, quyết liệt trong cuộc đấu tranh “tìm và diệt cái chết trắng”.

Cuối tháng 3-2017, sau một thời gian dài “nếm mật nằm gai”, Phòng PC45 đã phá chuyên án, bắt giữ “nữ quái” Lục Thị Hương, sinh 1978, ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn vận chuyển trái phép 2 kg ma túy “đá”.

Chuyên án này đã “chặt đứt” một đường dây vận chuyển “cái chết trắng” từ biên giới xuống các tỉnh miền xuôi Hải Dương, Hải Phòng tiêu thụ. Đặc biệt, gần đây nhất vào ngày 10-8, đơn vị tiếp tục lập công, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Minh, ở xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng vận chuyển trái phép 5 bánh heroin từ tỉnh Sơn La về xuôi.

Đây là lượng heroin bị phát hiện, thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Trước đó, lực lượng CAH Kinh Môn cũng bắt giữ Đàm Văn Nít, sinh 1986, ở xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn khi y vận chuyển 3kg ma túy đá đựng trong ba lô.

Có thể nói, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, các lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đang ngày đêm nỗ lực, tung đòn điểm huyệt để đánh trúng, đánh mạnh tội phạm ma túy, buộc chúng phải chùn tay, sờn lòng…

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông