Công an tỉnh họp triển khai công tác bảo vệ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025

15:28 14/09/2020

Sáng 11-9, tại thành phố Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp triển khai công tác bảo vệ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025. Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì cuộc họp, cùng dự có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.

Công an tỉnh Quảng Ninh họp triển khai công tác bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

Tại cuộc họp, Đại tá Hoàng Quốc Văn, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ báo cáo triển khai kế hoạch của Công an tỉnh về bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong đó, tập trung vào những thay đổi trong địa điểm tổ chức thảo luận của các Tổ; bổ sung và thay đổi của các hoạt động trong chương trình Đại hội; các phương án về thẻ ra vào, phù hiệu xe các phương tiện phục vụ Đại hội; lịch trình di chuyển, phương án dẫn đường cho đại biểu hoạt động trong khuân khổ chương trình Đại hội,…

Cũng trong buổi làm việc, các phòng nghiệp vụ, Công an TP Hạ Long báo cáo kết quả nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác bảo vệ Đại hội.

Sau phần phát biểu của Công an các đơn vị, địa phương, Thượng tá Nguyễn Thuận và Thượng tá Bùi Quang Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh một số nội dung cần chú ý trong công tác bảo vệ Đại hội. Theo đó, trong thời gian diễn ra Đại hội Công an các đơn vị, địa phương duy trì tối đa lực lượng, phương tiện xây dựng các phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn quản lý không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Tập trung nắm tình hình và có biện pháp xử lý hiệu quả với số đối tượng lợi dụng Đại hội để có các hoạt động khiếu kiện phức tạp, các đối tượng hình sự. Kiểm tra, duy trì hệ thống thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình bảo vệ Đại hội. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa điểm tổ chức Đại hội…

Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương căn cứ nội dung của cuộc họp để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch bảo vệ phù hợp; lập danh sách, phân công chi tiết các vị trí, tổ, chốt bảo vệ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của Đại hội; xây dựng quy trình báo cáo thông tin liên lạc, phương án xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Đồng thời trước thời gian diễn ra Đại hội các lực lượng tổ chức tổng duyệt các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho các lộ trình di chuyển của đại biểu khi tham gia các hoạt động chính của Đại hội.

Phòng An ninh chính trị nội bộ kịp thời nắm tình hình và trao đổi các thông tin liên quan đến việc thay đổi, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch tổ chức Đại hội cho Công an các đơn vị, địa phương.

Trong thời gian diễn ra đại hội, Công an các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai các biện pháp công tác với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh. Riêng tại địa bàn thành phố Hạ Long, Công an thành phố phối hợp các phòng nghiệp vụ tổ chức triển khai tuần tra vũ trang bắt đầu từ ngày 17-9.

Dự kiến vào ngày 14-9, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh để phổ biến, quán triệt Kế hoạch bảo vệ Đại hội tới Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành liên quan trong công tác phối hợp với Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

HÀ TÂM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông