Công an tỉnh Nam Định: Hốt gọn đường dây ma tuý

10:40 28/07/2018

Để thực hiện trót lọt các phi vụ buôn bán ma túy, bọn tội phạm không từ bất kỳ thủ đoạn nào, sẵn sàng vung tiền mua sắm những thiết bị giám sát hiện đại nhất để đối phó lực lượng chức năng.

Một tụ điểm ma túy ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã lắp hẳn camera hồng ngoại bốn phía quanh nhà, chuông báo động, hàng rào dây thép gai rồi chăng thêm đường dây điện trần vào những lúc tiến hành giao dịch mua bán ma túy. Phòng thủ kín kẽ là vậy nhưng ổ nhóm ma túy này vẫn phải tâm phục, khẩu phục trước tài phá án của phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định. 5 đối tượng - trong 2 đường dây phạm tội về ma túy đã bị bắt giam trong cùng một ngày, chờ ngày nhận bản án của pháp luật.

5 đối tượng bị bắt giữ có 4 đối tượng đều trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, gồm: Nguyễn Văn Khoa, 36 tuổi. Trần Văn Khoa, 36 tuổi; Trần Thị Nhung, 54 tuổi (Trần Thị Nhung là mẹ đẻ của Trần Văn Khoa); Doãn Văn Trung, 40 tuổi, một đàn em của Trần Văn Khoa; Hoàng Thị Khương, 46 tuổi, trú tại tiểu khu Chờ Lồng, TT. nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Trong đó, Hoàng Thị Khương là người bán ma túy cho Trần Văn Khoa và Nguyễn Văn Khoa.

Trần Văn Khoa, trú tại xóm 8 xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định - là một con nghiện, một gã côn đồ có tiếng. Hắn cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy từ Mộc Châu, tỉnh Sơn La về Nam Định.

Các đối tượng bị bắt

Khẩu súng ngắn nạp đầy băng đạn luôn được Khoa găm trong người. Ngôi nhà mái bằng một tầng với bốn phía trống trải, đường vào độc đạo được gã biến thành điểm giao dịch mua bán ma túy và cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà.

Để tạo sự an toàn cho lô cốt ma túy, Khoa chăng dây thép gai, đường dây điện trần quanh nhà, sắm thêm bốn camera hồng ngoại quan sát tứ phía. Hắn còn tuyển lựa một số con nghiện làm nhiệm vụ cảnh giới.

Trần Thị Nhung là mẹ đẻ của Trần Văn Khoa. Người mẹ này biết con mình buôn ma túy nhưng không can ngăn, còn tiếp tay cho con trai phạm tội. Bà ta thường thay con trai đi nhận ma túy được gửi về từ Mộc Châu, Sơn La.

Còn Nguyễn Văn Khoa sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bản thân Khoa cũng là một người biết chơi nhạc cụ , hiện đang làm DJ. Tiếc thay, ma túy đã từng giết chết anh trai của Khoa, nay lại khiến Khoa vào tù.

Cả Trần Văn Khoa và Nguyễn Văn Khoa đều mua ma túy của Hoàng Thị Khương, 46 tuổi, trú tại tiểu khu Chờ Lồng, TT. nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Các đối tượng sẽ gửi tiền lên trước qua bưu điện hoặc qua xe khách cho Khương. Nhận đủ tiền, Khương sẽ cho ma túy vào thùng hoa quả, gửi qua đường xe khách về Nam Định, có ghi tên, số điện thoại người nhận ngoài thùng hàng.

Mọi hoạt động bất minh cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng trong hai đường dây ma túy này đều không thể qua khỏi công tác trinh sát địa bàn của các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định. Trong vòng chưa đến hai tháng, các trinh sát đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ về hoạt động  mua bán ma túy của Nguyễn Văn Khoa, Trần Văn Khoa và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh thành lập ban chuyên án.

Tang vật vụ án

Chỉ trong buổi sáng ngày 12-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã bắt quả tang Trần Văn Khoa, Nguyễn Văn Khoa, Trần Thị Nhung và Doãn Văn Trung đang phạm tội về ma túy. Tang vật thu giữ tới 4 bánh heroin, 1 khẩu súng ngắn, 4 đầu thu, 1 bộ phát camera hồng ngoại và một số vật chứng khác.

Qua đấu tranh khai thác, Trần Văn Khoa và Nguyễn Văn Khoa đều khai nhận mua ma túy của Hoàng Thị Khương, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.  Sau hai tuần điều tra, vào 13h ngày 24-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã thi hành lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Khương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Chuyên án kết thúc thắng lợi, 5 đối tượng phạm tội bị bắt giam. Đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Mộc Châu, tỉnh Sơn La về Nam Định được triệt xóa tận gốc. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông