Công an tỉnh Nam Định tổ chức thành công hội thảo khoa học thực tiễn thực hiện cuộc vận động lớn

11:49 26/07/2017

Các đại biểu bên lề hội thảo

Các đại biểu bên lề hội thảo

Được Đảng ủy Công an trung ương và lãnh đạo Bộ Công an chọn làm điểm trong các đơn vị công an cấp tỉnh toàn quốc, Công an tỉnh Nam Định vừa tổ chức hội thảo khoa học thực tiễn thực hiện cuộc vận động lớn “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Dự và chỉ đạo hội thảo có các đồng chí: Thượng tướng, GS.TS Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng, PGS, TS Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động lớn của Bộ Công an; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, Hội thảo đã góp phần cung cấp những luận cứ khoa học và thực tiễn đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng, bồi dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ứng xử văn hóa, vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Nam Định trong tình hình mới.

Tại hội thảo, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã có bài phát biểu quan trọng kết luận hội thảo nêu rõ:

Hội thảo khoa học thực tiễn thực hiện cuộc vận động lớn do Bộ Công an phát động đã nhận được hơn 50 bài tham luận của các tướng lĩnh, các nhà  khoa học, lãnh đạo, cán bộ từ các viện nghiên cứu, tạp chí, học viện của Tổng cục Chính trị - Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trường chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định và lãnh đạo các đơn vị công an trong tỉnh. Tham luận của các đại biểu, nhà khoa học đều đã khẳng định, phong cách bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ của người CAND không phải tự nhiên mà có, mà là sản phẩm của quá trình bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo lâu dài.

Việc xây dựng phong cách người CAND  nói chung và Công an Nam Định nói riêng phải bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ là chủ trương lớn, được đặt ra là rất đúng, rất trúng và rất kịp thời. Các tham luận cũng đưa ra những chỉ dẫn quan trọng về xây dựng phong cách người Công an Nam Định theo 3 nhóm nội dung chính là: Bản lĩnh - Nhân văn - Vì nhân dân phục vụ.

Hội thảo đã tập trung đánh giá thực trạng, khẳng định kết quả đạt được, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng phong cách người Công an Nam Định bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Hội thảo cơ bản đã thống nhất về 3 bài học kinh nghiệm trong công tác này, đó là: sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp và sự yêu thương, đùm bọc của nhân dân; quá trình thực thi nhiệm vụ phải bám sát chỉ đạo của cấp trên, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND kết hợp với bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, tư tưởng; Cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị cần đưa nhiệm vụ xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nam Định bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ vào nghị quyết của cấp ủy, chương trình công tác hằng năm của đơn vị và phải có kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện. Cần đưa kết quả thực hiện vào tiêu chí bình xét thi đua hàng tháng, quý, năm để thúc đẩy CBCS thực hiện nghiêm, hiệu quả.

Để việc thực hiện đảm bảo nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả, tránh hình thức, lực lượng Công an tỉnh Nam Định cần căn cứ vào nội dung, đặc điểm tình hình, nhiệm vụ cụ thể của mỗi đơn vị công an.

Từ đó, công an các đơn vị, địa phương cần lựa chọn một số vấn đề mang tính đột phá, sáng tạo để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tránh hình thức, dàn trải, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm.

Bích Mận

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông